Hà Nội: Chương trình "Trung thu yêu thương" trao 2.000 suất quà ý nghĩa

13:50 16/09/2013     2723

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 2.000 thiếu niên, nhi đồng đến từ các quận, huyện trong toàn Thành phố đã được nhận các phần quà ý nghĩa nhân dịp đón Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc.

a
Chương trình Văn nghệ chào mừng

Tối ngày 14/9 tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì, Thị trấn Văn Điển, Thành Đoàn – Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp với Quỹ Hiểu về trái tim (HVTT), Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương” lần thứ I năm 2013.

Đây là hoạt động thiết thực trong việc chăm sóc và giáo dục thiếu nhiên nhi đồng, đặc biệt là trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng các Ban Trung ương Đoàn, các sở, ngành của Thành phố và các quận, huyện Đoàn.

a
Đ/c Trần Anh Tuấn – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình đồng chí Trần Anh Tuấn – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố đã nhấn mạnh: Hà Nội hiện có gần 1 triệu thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, có hàng vạn em có hoàn cảnh khó khăn và hoạt động Trung Thu hôm nay là một trong những hoạt động lớn mà Thành Đoàn – Hội đồng Đội Thành phố dành tặng cho các em thiếu nhi.

Nhân dịp này, Thành Đoàn cũng kêu họi toàn thể xã hội, các ban, ngành tiếp tục quan tâm trong việc giáo dục và dìu dắt các em thiếu niên, nhi đồng là thế hệ tương lai của Thủ đô và đất nước.

Nằm trong Chương trình “Trung thu yêu thương”, các em đã được xem các tiết mục đầy vui nhộn như: múa lân, xiếc thú và chương trình văn nghệ thiếu nhi đặc sắc.

Dịp này, Quỹ HVTT phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội đã trao 2.000 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia Chương trình (mỗi suất quà trị giá 200.000đồng), bao gồm: Lồng đèn, bánh Trung thu, sữa...

s
Đ/c Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các đại biểu tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi đại diện các quận, huyện của Thành phố

* Trước đó, Quỹ HVTT phối hợp với Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội mang Chương trình "Trung thu yêu thương" đến với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại các quận, huyện, thị xã của Thủ đô; con em công nhân nghèo các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Hà Nội; con em dân tộc thiểu số huyện Ba Vì và tỉnh Phú Thọ; cùng các bệnh nhi đang chữa trị tại 4 bệnh viện trên địa bàn nội thành Hà Nội, gồm: Khoa Nhi - Bệnh viên Tim mạch Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, và Bệnh viện K.

Được biết, sau chương trình diễn ra tại Hà Nội, Quỹ HVTT sẽ tổ chức Chương trình "Trung thu yêu thương" cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ TP.HCM vào chiều tối ngày 17/9/2013 (tức ngày 13/8 âm lịch) tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.