Gia Lai tổ chức Hội thi "Em kể chuyện Âm vang Điện Biên" năm 2014

09:56 21/04/2014     1853

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5/1954 - 7/5/2014, trong hai ngày 19 và 20/4, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai phối hợp với Thư viện tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Em kể chuyện về âm vang Điện Biên” năm 2014.
Tham gia hội thi có 48 thí sinh độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở của 16 huyện, thị Thành phố trong toàn tỉnh. Các thí sinh trải qua 2 phần thi, gồm: Kể một câu chuyện viết về các trận đánh, gương chiến đấu dũng cảm của các anh hùng, liệt sỹ, chiến sỹ bộ đội trong chiến thắng Điện Biên Phủ và bốc thăm trả lời câu hỏi phụ của Ban giám khảo.
Một tiết mục trong Hội thi
Một tiết mục trong Hội thi


Bằng giọng kể khi hào hùng, sôi nổi, lúc lại trầm lắng, nhẹ nhàng phù hợp với nội dung của từng mẩu chuyện, các em thí sinh như đang dựng lại những thước phim lịch sử oanh liệt của dân tộc. Đặc biệt, hiệu ứng âm thanh, những hình ảnh minh họa trình chiếu hay những hoạt cảnh do chính các em tự diễn càng khiến cho những câu chuyện dễ đi vào lòng người, tạo nên sự rung động cảm xúc cho Ban giám khảo cũng như khán giả có mặt trong hội trường.

Sau hai ngày sôi nổi diễn ra hội thi, kết thúc Ban tổ chức hội thi đã trao 30 giải khuyến khích,
9 giải Ba, 6 giải Nhì và 3 giải Nhất cho các lứa tuổi dự thi gồm 6 - 8 tuổi, 9 - 12 tuổi và 12 - 14 tuổi.

Hội thi “Em kể chuyện về Âm vang Điện Biên” toàn tỉnh năm 2014 là một hoạt động nhằm khơi dậy trong học sinh niềm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam, đồng thời, nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm về thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng giọng kể truyền cảm và hình ảnh minh họa sống động, các thí sinh đã đưa khán giả sống lại thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.