Đồng Tháp: 200 em học sinh vùng lũ được nhận cặp áo phao cứu sinh

18:05 22/09/2013     2245

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tân Hồng là huyện đầu nguồn của tỉnh Đồng Tháp, điều kiện đi lại rất khó khăn. Hằng ngày, hơn 90% học sinh nơi đây phải di chuyển bằng đò, ghe qua nhiều sông ngòi, kênh rạch, nên tai nạn sông nước là điều khó có thể tránh khỏi.
Ngày 19/9, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp phối hợp với VTV Cần Thơ tổ chức trao tặng 200 cặp áo phao cứu sinh cho các em học sinh nghèo thuộc xã Tân Công Chí, huyện Tân Hồng nhân dịp bước năm học mới.

Các em học sinh vùng lũ nhận quà từ nhà tài trợ
Các em học sinh vùng lũ nhận quà từ nhà tài trợ

Đón nhận những chiếc cặp phao nghĩa tình nhân dịp đầu năm học mới này, thầy và trò nơi đây đều hết sức vui mừng. Đây là loại cặp được thiết kế riêng cho các em, Cặp vừa có thể sử dụng để đựng sách vở và dụng cụ học tập, vừa là phao cứu sinh có khả năng nâng nổi cơ thể các em trong trường hợp gặp tai nạn sông nước.

Dịp này, các em  còn nhận được nhiều phần quà ý nghĩa khác như:  1.000 quyển tập và sữa (mỗi suất trị giá gần 300.000 đồng) .

Đây là một hoạt động hết sức cụ thể đối với các em thiếu nhi vùng lũ, tạo điều kiện thuận lợi để các em có thể tự bảo vệ mình khỏi tình trạng đuối nước trong mùa mưa lũ.