Chủ tịch nước gửi thư cho gia đình nữ sinh dũng cảm cứu người

09:16 10/03/2014     1552

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 8/3, ông Nguyễn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã đến trao thư và số tiền 20 triệu đồng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thăm hỏi, động viên gia đình cháu Chung Thị Kim Vân, học sinh lớp 6A5, trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận), đã dũng cảm quên mình cứu người.
Trong thư, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: “Tôi vô cùng xúc động trước tấm gương dũng cảm hy sinh cứu người của cháu Chung Thị Kim Vân - người cháu, người con, người chị rất đỗi thân thương của gia đình. Dù sức vóc nhỏ bé, không thạo bơi, nhưng đứng trước hiểm nguy cho tính mạng của em nhỏ, cháu đã không do dự lao mình xuống chỗ nước sâu, gắng hết sức mình cứu người. Phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam ta đã tỏa sáng trong việc làm nhân ái của cháu”.

Chủ tịch nước gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cháu Chung Thị Kim Vân, mong gia đình hãy tự hào về cháu mà vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống. Chủ tịch nước lưu ý: "Sự việc này một lần nữa nhắc nhở mọi người về trách nhiệm bảo đảm an toàn cho cộng đồng, cho tính mạng của con người, nhất là của các cháu nhỏ, trong mỗi hành vi, việc làm của mình".

f
Di ảnh em Chung Thị Kim Vân

Trước đó, trưa 2/3, đang đi gần hồ nước gần công trình tưới tiêu Khu Lê (Bắc Bình) do Công ty Trường An thi công, em Chung Thị Kim Vân đã nghe thấy tiếng la hét kêu cứu dưới hồ của em Trần Tiến Đạt (5 tuổi). Vân đã lao mình xuống hồ nước cứu và đưa được em Đạt vào bờ. Tuy nhiên do sức yếu, sau khi đưa được em Đạt lên bờ, Vân bị chìm xuống nước. Người dân gần đó chạy đến xốc nước hô hấp cho em Đạt và lặn tìm kiếm em Vân nhưng không thấy. Đến chiều cùng ngày, mọi người tìm thấy thi thể của Vân dưới hồ nước.

Theo ông Mai Xuân Bá, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, em Chung Thị Kim Vân là một học sinh giỏi, ngoan hiền, hòa đồng với bạn bè. Gia đình em thuộc diện đặc biệt khó khăn, mưu sinh chủ yếu bằng nghề làm thuê. Khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục huyện Bắc Bình cùng với nhà trường đã tập trung hỗ trợ cho gia đình em Vân, đồng thời cùng Công đoàn ngành phát động phong trào quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình em Vân.