Cà Mau: Hội nghị trù bị Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ XX năm 2014

09:56 04/03/2014     2781

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 1/3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị trù bị Liên hoan Búp Sen Hồng các Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ XX năm 2014.
Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ chào mừng
Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ chào mừng


Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các huyện, thành phố; Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ Nghiệp vụ các tỉnh, thành phía Nam và đại diện hơn 40 nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam cùng tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về nội dung, công tác tổ chức diễn ra trong liên hoan như: tham gia biểu diễn giới thiệu của từng đơn vị trong lễ khai mạc, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nơi lưu trú cho các đại biểu về dự, tình nguyện viên cho các đoàn về dự liên hoan,…
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ XX năm 2014 sẽ diễn ra trong 04 từ ngày (từ 20 đến 23/7/2014) với chủ đề “Búp Sen Hồng 20 năm tỏa sáng trên Đất Mũi” với khoảng 3.000 thiếu nhi và các anh, chị phụ trách của hơn 40 nhà thiếu nhi và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành, quận, huyện khu vực phía Nam và một số Nhà Thiếu nhi khu vực phía Bắc tham gia các nội dung như: biểu diễn nghệ thuật tại các điểm trên địa bàn Thành phố Cà Mau và tại các huyện trong tỉnh; Báo công dâng Bác và trồng cây xanh tại Khu tưởng niệm Bác Hồ; tham gia vẽ tranh với chủ đề “Em yêu màu xanh Đất Mũi”; tham gia chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn”; Giao lưu trò chơi dân gian, dân vũ cộng đồng; xây dựng “Ngôi nhà Búp Sen Hồng” cho học sinh nghèo...

Trong dịp này, đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trao tặng một ngôi nhà cho thiếu nhi nghèo trị giá 40 triệu đồng cho Cà Mau. Chiều cùng ngày các đại biểu tham gia dâng hương tại Khu tưởng niệm Bác Hồ.
Đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trao tặng ngôi nhà “Búp Sen Hồng” cho đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau
Đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trao tặng ngôi nhà “Búp Sen Hồng” cho đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau


Liên hoan Búp Sen Hồng là hoạt động thường xuyên, được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm biểu dương, cổ vũ tài năng của các em, bảo tồn và phát triển văn hóa các vùng miền, làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của thiếu nhi tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các em. Đồng thời, là dịp để các em đang sinh hoạt tại các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, các Nhà thiếu nhi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác.