Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng Báo Nhi Đồng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

12:04 17/09/2013     3854

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/9 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng đoàn đại biểu đã đến chúc mừng Báo Nhi Đồng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (1983 - 2013).
Tiếp đoàn có Tiến sỹ, Nhà thơ, Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng Trần Quang Đạo cùng các đồng chí trong Ban biên tập của Báo.

Tại buổi đón, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã tặng hoa chúc mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí trong Ban Biên tập, phóng viên, cán bộ, nhân viên của Báo nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Báo Nhi Đồng ra số báo đầu tiên.

c
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bên phải) tặng hoa chúc mừng Báo Nhi đồng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Báo Nhi đồng tiếp tục có nhiều ấn phẩm hay, các bài viết, hình ảnh chất lượng tiếp tục là người bạn đồng hành với các em nhi đồng.

Trung thu năm 1983 Báo Nhi Đồng ra số đầu tiên, lúc đó Báo nhi đồng là tờ phụ san của Báo Thiếu niên Tiền phong. Với 30 năm trưởng thành và phát triển, kể từ đó đến nay lứa tuổi nhi đồng và học trò bậc tiểu học đã có một người bạn thân thiết, gần gũi, song hành trên bước đường cùng học, cùng chơi.

Cũng từ đó đến nay, hàng triệu tờ báo đã đến tay bạn đọc nhỏ tuổi, được các em yêu thích đón nhận một cách nồng nhiệt với 9 ấn phẩm, như: báo Nhi đồng, Họa mi, Cười vui, Chăm học, Khoa học khám phá, Măng non  … với  tổng số hơn 100 biên tập, phóng viên, nhân viên ở 9 phòng, 01 nhà in và 3 Văn phòng đại diện ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam (trung bình mỗi tuần phát hành 350.000 bản với nội dung phong phú, hình thức đẹp, hấp dẫn, hiện đại).

g
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban biên tập Báo Nhi Đồng

Ghi nhận những đóng góp của tập thể Báo trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và Trung ương Đoàn đã tặng nhiều danh hiệu cho Báo Nhi Đồng, như: Huân chương lao động Hạng nhất, nhì, ba; từ năm 1990 – 1999 được Trung ương Đoàn công nhận là tập thể lao động xã hội chủ nghĩa hoặc tập thể lao động tiên tiến; …

Với sự phấn đấu không ngừng của Báo Nhi Đồng đạt được, đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục thiếu nhi Việt Nam, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào TTN ngày càng phát triển.

>> Tải file tại đây: "Báo Nhi Đồng- 30 năm một chặng đường..."