Bắc Giang: Tưng bừng Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và trao tặng Quỹ “Đàn gà khăn quàng đỏ”

11:27 23/04/2014     2355

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang, ngày 22/4, tại sân vận động huyện, Hội đồng Đội huyện Tân Yên đã tổ chức Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và trao tặng Quỹ “Đàn gà khăn quàng đỏ” huyện Tân Yên (Bắc Giang) năm 2014.
Đến dự có đồng chí Đào Thị Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) và 73 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2014) của thiếu nhi Bắc Giang. Đồng thời, là dịp để giao lưu, gặp gỡ và tranh tài của các đội thi đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, đại diện cho 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Hội thi nghi thức Đội TNTP
Hội thi nghi thức Đội TNTP

Tham gia Hội thi, các đội thi phải trải qua các nội dung như: Diễu hành, lễ chào cờ, đội hình đội ngũ, các động tác cá nhân tại chỗ, di động. Hội thi diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi đã tạo nên một sân chơi bổ ích, lý thú thu hút đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn tham gia.

Tại Hội thi năm nay, Hội đồng Đội huyện đã vận động quyên góp và trao tặng 26 “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho các em đội viên, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học tốt, được bình xét và giới thiệu từ các Liên đội.