Bắc Giang: Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X

09:41 31/10/2014     1555

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/10/2014, tại trường THPT Ngô Sỹ Liên (TP.Bắc Giang), Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Liên hiệp các hội KH&KT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ X, năm 2014, phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI, năm 2015.

h
Đ/c Bùi Văn Hạnh - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh trao khen thưởng cho các cá nhân, nhóm tác giả có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ X, năm 2014 được triển khai từ tháng 01/2014. Sau hơn 6 tháng triển khai Kế hoạch Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 352 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi; qua việc chấm điểm, đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi cho thấy các ý tưởng sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh là rất phong phú, đa dạng, có ở tất cả các lĩnh vực theo Thể lệ Cuộc thi như đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí, dụng cụ phục vụ sinh hoạt gia đình, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, tiết kiệm năng lượng và mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, sản xuất và đời sống góp phần khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo.

Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 20 mô hình sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế phù hợp với khả năng tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em. Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 10 mô hình sản phẩm tiểu biểu gửi tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ X, năm 2014 kết quả có 01 mô hình, sản phẩm đoạt giải ba. Hai mươi mô hình sản phẩm đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X, năm 2014 thể hiện sự say mê sáng tạo của các em học sinh, sự nhận thức về sáng tạo khoa học kỹ thuật từ trong thực tiễn trong học tập, sản xuất và đời sống hàng ngày. Nhiều mô hình sản phẩm có ý nghĩa được ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập trong các nhà trường, trong đời sống thường ngày. Các mô hình sản phẩm đoạt giải đã phản ánh được sự phát triển về khoa học kỹ thuật trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh.

Tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 06 giải Ba, 09 giải  Khuyến khích và 02 giải phụ cho tác giả nhỏ tuổi nhất, giải cho tác giả có mô hình sản phẩm đẹp nhất; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng 01 cá nhân đạt Huy chương vàng tại Triển lãm sáng tạo khoa học công nghệ trẻ Châu Á năm 2014 và nhóm tác giả đoạt giải Nhất Cuộc thi; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Cuộc thi và 02 nhóm tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng khen thưởng cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Cuộc thi; Ban Tổ chức cuộc thi tặng Giấy khen cho 02 đơn vị đã  góp tích cực trong việc tuyên truyền và triển khai Cuộc thi. Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ XI, năm 2015. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích để thanh thiếu niên, nhi đồng được giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, giúp các em tự tin trong học tập, đam mê sáng tạo và ứng dụng sáng tạo vào học tập, sản xuất và đời sống.