Bắc Giang: Sôi nổi thi đua Chào mừng Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

14:45 10/03/2014     2156

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/3, tại Trường THPT Nhã Nam, huyện Tân Yên, (Bắc Giang) đã diễn ra Hội thi “60 năm - Âm vang Điện Biên”.
 Đây là một trong những hoạt động hướng tới đợt thi đua Chào mừng Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang.

Hội thi gồm các phần thi như: Chào hỏi; Hiểu biết; Giải ô chữ; Đoán ý đồng đội; Tài năng. Để tham gia Hội thi, các em đã dành thời gian tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thân thế, sự nghiệp và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các gương điển hình, anh hùng lực lượng vũ trang. Các em còn được hóa thân vào các nhân vật lịch sử, anh hùng giải phóng Điện Biên.
f
Học sinh trường THPT Nhã Nam (Tân Yên) tái hiện hoạt cảnh Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua Hội thi, giúp cho các em thiếu nhi hiểu sâu sắc thêm ý nghĩa lịch sử, giá trị vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ; cũng như vai trò to lớn của các anh hùng dân tộc: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cùng nhân dân ta làm lên chiến thắng lịch sử “trấn động địa cầu”; qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc xương máu hi sinh cho đất nước được độc lập, tự do.

Nhằm thiết thực Chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các em còn được tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục về ý nghĩa lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ; Chương trình phát thanh giữa giờ, sưu tầm và trưng bày truyền thống, sinh hoạt dưới cờ chủ điểm “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng”… những hoạt động trên đã và đang giúp cho thanh thiếu nhi Bắc Giang hiểu hơn về lịch sử dân tộc và thêm yêu quê hương, đất nước.