Bắc Giang: Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên và Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh”

10:08 16/05/2014     1525

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014); kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2014); Ngày 15/5, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên và Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bắc Giang.
Đến dự có các đồng chí Hoàng Hồng Mai - Phó Chánh văn phòng Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Văn Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 500 giáo viên Tổng phụ trách Đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh.

Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc qua những sự kiện lịch sử như: Chiến dịch Đông Xuân 1953 – 1954 của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta với đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp; quá trình thành lập, phát triển và những đóng góp của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hội đồng đội tỉnh truyên dương, trao thưởng cho các chiến sỹ nhỏ Điện Biên
Hội đồng đội tỉnh truyên dương, trao thưởng cho các chiến sỹ nhỏ Điện Biên

Trong chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, trao thưởng cho 60 chiến sĩ nhỏ Điện Biên là các đội viên, thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ; trao tặng danh hiệu “Lãnh đạo trẻ tương lai” cho 10 Liên đội trưởng tiêu biểu; trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bắc Giang tại trường THCS Ngô Sỹ Liên với sự tham gia của 10 đội thi xuất sắc của các huyện, thành phố. Các đội thi sôi nổi tranh tài ở nhiều nội dung thi: Nghi lễ Đội; đội hình, đội ngũ; thực hiện các yêu cầu đội viên: đứng nghỉ, đứng nghiêm, chào, điểm số báo cáo, tháo, thắt khăn quàng đỏ, động tác quay (trái, phải, đằng sau), dậm chân tại chỗ, chạy tại chỗ, tiến, lùi, bước sang trái, bước sang phải, đi đều và chạy…

Kết thúc, Ban Tổ chức hội thi đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc. Đội xuất sắc nhất dành giải nhất hội thi là đội đến từ huyện Yên Thế