Yên Bái: Phát động phong trào “Vườn rau của em”

23:44 14/03/2014     1682

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là công trình cấp tỉnh do Hội đồng Đội tỉnh phát động nhằm hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014”.
Ngày 28/2, tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Văn Chấn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Vườn rau của em” trong các trường nội trú, bán trú trên địa bàn toàn tỉnh.

“Vườn rau của em” là phong trào có ý nghĩa thiết thực nhằm trang bị và cung cấp cho học sinh nội trú, bán trú các kỹ năng sống, học tập và lao động. Đồng thời, khơi dậy tính tự lập, khả năng thích ứng, tính kỷ luật, giáo dục nếp sống, nâng cao chất lượng học tập của các em nội trú, bán trú đồng thời giúp các em  biết quý trọng lao động và thành quả lao động. Ngoài ra còn cung cấp nguồn rau xanh đảm bảo an toàn thực phẩm và góp phần cải thiện bữa ăn cho các em học sinh nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

d
Học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Văn Chấn tham gia trồng rau sau lễ phát động

Phong trào được phát động trong 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ năm 2014 đến 2015, giai đoạn 2 từ năm 2016 đến 2017) và phấn đấu đặt ra chỉ tiêu 100% các trường nội trú, bán trú trên toàn tỉnh triển khai hiệu quả. Phấn đấu mỗi chi đội trồng ít nhất 1 luống rau.

Em Lò Thị Dương – học sinh lấp 7c tham gia buổi lễ phát động cho biết: “Phong trào Vườn rau của em giúp chúng em tính tự lập, giúp chúng em biết quý trọng lao động và thành quả lao động. Chúng em sẽ duy trì và phát huy tốt vì đây là truyền thống của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 300 khăn quàng đỏ và 10 suất học bổng cho 10 thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.
Android apps apk