Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

09:12 10/10/2013     1998

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 9-10, tại Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên tiền phong tổ chức lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 43 (2014).
Đây là cuộc thi hằng năm dành cho học sinh lứa tuổi từ 10 đến 15 do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức và là lần thứ 24 các học sinh Việt Nam tham gia. Đề tài cuộc thi năm nay là “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”.
Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động


Sau lễ phát động, ban tổ chức quốc gia sẽ phối hợp các cấp, các ngành, tổ chức phát động tại một số địa phương để các em học sinh biết đến cuộc thi và tham gia tích cực. Cuộc thi hằng năm thu hút gần một triệu bài dự thi, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức các vấn đề xã hội toàn cầu, gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc…

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao thưởng cho em Đào Thụy Thùy Dương - Học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng đạt giải Nhất Quốc gia và giải Khuyến khích Quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42. Đây là lần thứ 9 học sinh Việt Nam đạt giải quốc tế khi tham dự cuộc thi này. Ông Trương Văn Đạt - đại diện Bộ TN&MT đã trao Bằng khen của Bộ TN&MT cho em Đào Thụy Thùy Dương.