Hội đồng Đội T.Ư tập huấn “Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em” năm 2013

11:56 07/10/2013     3005

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 05 và 06/10/2013, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tập huấn truyền thông “Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em” năm 2013.

Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương
Đ/c Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi tập huấn


Tham dự khai giảng lớp tập huấn có các đồng chí: Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Nguyễn Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạoTrung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, các đại biểu và 60 em thiếu nhi đại diện cho các đội tuyên truyền măng non của 6 tỉnh miền núi cụm Đông Bắc bộ.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tìm hiểu những vấn đề chung về phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em hiện nay và cách tính thước đo chỉ số khối cơ thể  (BMI), tầm quan trọng của phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, cách nhận biết trẻ bị suy dinh dưỡng và những kiến thức cần thiết để phục hồi dinh dưỡng cho trẻ em bị suy dinh dưỡng,  phương pháp xây dựng kế hoạch và kỹ năng truyền thông về phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em. Bên cạnh đó, học viên còn được tham gia các hoạt động thảo luận nhóm, xây dựng ý tưởng tuyên truyền về phòng chống suy dinh dưỡng.

Đồng chí Hoàng Tú Anh cho biết: Lớp tập huấn là dịp để các học viên nâng cao kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và các bệnh thường gặp ở trẻ có liên quan đến dinh dưỡng cho thiếu nhi, đồng thời nâng cao nhận thức của thiếu nhi, cán bộ làm công tác thiếu nhi về tác động của suy dinh dưỡng ở trẻ em đối với sức khoẻ con người.