Hải Dương: Tổ chức thi tuyển giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm học 2016- 2017

17:10 26/04/2017     1004

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 25/4, Hội Đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức thi tuyển giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm học 2016- 2017.
Tham gia thi tuyển có 201 thí sinh là Liên đội trưởng, Liên đội phó tiêu biểu đại diện cho liên đội các trường Tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, lần lượt trải qua hai phần thì: phần thi trắc nghiệm kết hợp thi viết trong thời gian 30 phút với các câu hỏi về Đội TNTP Hồ Chí Minh và công tác Đội; sau đó các thí sinh sẽ tham gia phần thi phỏng vấn trực tiếp và thực hành Nghi thức Đội.

Nét mới trong kỳ thi năm nay, Ban Giám khảo cho các em thí sinh trình bày vấn đề các em tâm đắc. Có nhiều thí sinh thật sự gây ấn tượng bởi sự hiểu biết kiến thức lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, Nghi thức Đội, kiến thức đời sống- xã hội, sự linh hoạt trong cách xử lý tình huống...

Các thi sinh dự thi tuyển
Các thí sinh dự thi tuyển


Đây là năm thứ 9, Hội Đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức thi xét tuyển giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” với mục đích phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và hình thành cho các em kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý điều hành, đặc biệt là khơi dậy và phát huy tố chất lãnh đạo trong các chỉ huy Đội. Từ đó, góp phần vào việc chăm lo, giáo dục thế hệ thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường tốt để đội viên rèn luyện phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để trao giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” dự kiến tuyên dương tại Ngày Hội vào Hè năm 2017.