Gương mặt Liên đội trưởng “đa tài”

23:42 14/03/2014     1662

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Phạm Trần Khánh Linh, lớp 5 A – Liên đội trưởng trường Tiểu học Phong Châu – Thị xã Phú Thọ là cô bé có khuôn mặt xinh xắn, dáng người nhỏ nhắn nhưng rất nhiệt tình tham gia phong trào của Đội.
Năm học 2012 - 2013 Khánh Linh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng giải thưởng Kim Đồng - giải thưởng cao quý nhất dành cho cán bộ Chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đội.

f
Khánh Linh bên thư viện lớp trong giờ nghỉ giải lao
Với vai trò là Liên đội trưởng, Khánh Linh luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Liên đội nhà trường và thị Đoàn tổ chức. Sở hữu chất giọng tốt, nhiều năng khiếu và tính tình nhanh nhẹn, hoạt bát, được thầy cô và các bạn tin tưởng, Khánh Linh luôn cố gắng làm hết sức mình, không ngừng học tập, rèn luyện cùng BCH Liên đội thúc đẩy phong trào hoạt động Đội của nhà trường ngày càng phát triển.

Với tố chất thông minh và nhạy bén Khánh Linh nắm bắt rất kỹ về những truyền thống của Đội. Bằng sự cố gắng nỗ lực vươn lên Khánh Linh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội, tiêu biểu như: nhiều năm liền đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp thị xã, cấp tỉnh; Giải Nhất hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” cấp thị xã và giải Nhì hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” cấp tỉnh; Giải Nhất cấp tỉnh môn Toán qua mạng; Giải Nhì kỳ thi Toán, Tiếng Việt Olympic cấp tỉnh…và đạt 05 chuyên hiệu chương trình Rèn luyện Đội viên cao nhất.

Cùng với niềm đam mê, tâm huyết với phong trào Đội, Khánh Linh luôn không ngừng học tập, phát huy vai trò của Liên đội trưởng trong các phong trào, hoạt động Đội. Bên cạnh đó, Khánh Linh cùng với BCH Liên đội tích cực, triển khai có hiệu quả chương trình “Rèn luyện đội viên”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo lụa tặng bà”, các cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng lũ lụt... Với những thành tích đạt được, Khánh Linh đã góp phần vào thành tích chung của Liên đội được HĐĐ thị xã, HĐĐ tỉnh công nhận nhiều năm liền là Liên đội xuất sắc. Năm học 2012 - 2013 Liên đội trường TH Phong Châu - Thị xã Phú Thọ vinh dự được BCH Tỉnh đoàn Phú Thọ tặng Cờ 5 năm đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2009 - 2013. 

Khánh Linh tâm sự “Em cảm thấy  rất vinh dự khi tham gia vào tổ chức Đội, với vai trò Liên đội trưởng em sẽ cố gắng học tập thật tốt, cùng các bạn trong BCH Liên đội giúp đỡ các bạn học yếu vươn lên trong học tập, qua đó kêu gọi các bạn cùng tham gia tốt các phong trào, các hoạt động Đội đề ra để góp phần xây dựng tổ chức Đội, xây dựng quê hương Đất Tổ ngày thêm giàu đẹp”.

Bên cạnh thành tích học tập, Khánh Linh còn thể hiện nhiều năng khiếu và đạt nhiều giải thưởng ở các hội thi như: đạt giải ba cuộc thi “Cùng Đức Việt thông minh và khéo léo” do Báo TNTP Hồ Chí Minh tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (2011 - 2012); giải khuyến khích chơi đàn Piano cấp tỉnh (2012 - 2013) và nhiều giải cao trong các cuộc thi văn nghệ do trường và thị xã tổ chức.

Khánh Linh không chỉ là tấm gương Đội viên xuất sắc mà còn là một học sinh giỏi toàn diện, suốt 5 năm liền đều là học sinh giỏi cấp thị xã, em vinh dự là đại biểu thiếu niên nhi đồng của Thị xã tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Thọ lần thứ XI, năm 2013 do Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức và đại diện cho đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đọc bài báo công của thiếu nhi Đất Tổ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. 

Với những cố gắng nỗ lực, Phạm Trần Khánh Linh xứng đáng là niềm tự hào của thiếu niên, nhi đồng trên quê hương Đất Tổ học tập và noi theo.Android apps apk