Tuyên Quang: Đồng loạt tổ chức Bữa cơm tri ân tại các gia đình thương binh, liệt sĩ

14:11 24/07/2023     1438

Công tác giáo dục   ĐTN: “Bữa cơm tri ân” tại nhà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách là một trong những hoạt động tri ân thiết thực được tuổi trẻ Tuyên Quang triển khai nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Ngày 23/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ. 

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm hỏi tặng quà cụ Ma Thị Kẹ, thôn Làng Hản, xã Kim Quan (Yên Sơn)

 

Tại xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, Thường trực Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cụ Ma Thị Kẹ, thôn Làng Hản (là mẹ liệt sĩ) và cụ Đàm Thị Cử, thôn Làng Hản (là vợ liệt sĩ). Các đồng chí mong các cụ có thật nhiều sức khoẻ để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục được tri ân và lắng nghe những câu chuyện và những lời căn dặn của cụ với thế hệ sau. 

Nhân dịp này, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại nhà của các cụ từ sớm, mỗi người chia nhau thực hiện một việc, bạn thì giúp gia đình dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, nhóm khác thì nấu cơm, nhặt rau, cắt thịt… để chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ấm cúng cùng gia đình. Sau khi các công việc hoàn tất, các bạn đoàn viên đã quây quần cùng cụ bên mâm cơm và nghe cụkể những câu chuyện thời kháng chiến. Bữa cơm cứ thế diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình để lại rất nhiều niềm vui, cảm xúc, cụ Ma Thị Kẹ chia sẻ: "Hôm nay cụ rất vui vì con cháu, đoàn viên, thanh niên đến nhà chơi đông, rồi còn nấu cơm, ăn cơm cùng với cụ". 

 

Bữa cơm tri ân ấm ấp tại nhà cụ Đàm Thị Cử, thôn Làng Hản (Yên Sơn)

 

Ngoài cụ Ma Thị Kẹ và Đàm Thị Cử, rất nhiều Mẹ VNAH, gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách khác trên địa bàn tỉnh cũng nhận rất nhiều sự quan tâm, tri ân của tuổi trẻ Tuyên Quang. Với các bạn trẻ, đây không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của thanh niên đối với công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Tùy điều kiện thực tế, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức những bữa cơm tri ân ấm ấp. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của lớp lớp cha anh đi trước. 

 

Các cơ sở Đoàn toàn tỉnh tổ chức đồng loạt “Bữa cơm tri ân” ý nghĩa


Đây không chỉ tạo không khí vui tươi, đầm ấm như một gia đình mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ luôn phải biết quý trọng, gìn giữ những giá trị của lịch sử, những hi sinh đóng góp của các thế hệ anh hùng./.
 

Phương Linh