Giao lưu giữa các chủ trang trại trẻ

10:16 27/05/2013     2048

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Hội nghị Chủ trang trại trẻ các tỉnh miền núi phía Bắc, tối 26/5 tại TP Yên Bái, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu giữa các chủ trang trại.
Tại buổi giao lưu các đại biểu đã được lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia, các chủ trang trại trẻ về những kinh nghiệm trong quản lý, tổ chức vận hành sản xuất  như GS.TS Nguyễn Lân Hùng – Chuyên gia nông nghiệp; chị Trần Thị Thuấn Hoa, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012…
Các chủ trang trại trẻ giao lưu với các khách mời
Các chủ trang trại trẻ giao lưu với các khách mời

Đã từng có thời gian đi xuất khẩu lao động ở Hà Quốc 4 năm nhưng chị Hoa đã quyết định về lại quê lúa Thái Bình, dành thời gian đi học tập kinh nghiệm các mô hình nuôi lợn ở các tỉnh để mở trang trại lợn với quy mô tầm cỡ Đông Nam Á; nghe những lời khuyên của chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng để có thể phát triển mô hình kinh tế trang trại được hiệu quả.

Tại chương trình, các chủ trang trại trẻ đã được giao lưu với anh Bồ Xuân Tân. Là giáo viên đứng lớp 2 năm ở vùng cao, do hoàn cảnh gia đình và nhận thấy những tiềm năng của quê hương, anh Tân đã trở về thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, Yên Bái xây dựng mô hình trang trại tổng hợp.

Hơn 5 năm gây dựng, anh Bồ Xuân Tân đã có trên 27 ha đất rừng, 1,5 ha ao, trên 200 gốc thanh long và đàn lợn quy mô 50-100 con/lứa. Đất rừng người thanh niên sinh năm 1981 này trồng các loại cây keo, quế, bạch đàn; dưới ao anh thả trắm, trôi, mè, chép; vườn thanh long và đàn lợn cũng mang lại hiệu quả trừ chi phí anh Tân cũng thu nhập trên 350 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho 5 lao động thường xuyên

Nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi vay để phát triển kinh tế. Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định cho một thanh niên của tỉnh Yên Bái vay từ nguồn vốn 120 của Chính phủ 300 triệu đồng để lập nghiệp.
Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Mạnh Dũng tặng bằng khen cho các chủ trang trại trẻ tại buổi giao lưu
Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Mạnh Dũng tặng bằng khen cho các chủ trang trại trẻ tại buổi giao lưu

Cũng tại chương trình, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các chủ trang trại trẻ, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 31 cá nhân là chủ trang trại trẻ các khu vực miền Bắc đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng và trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Trang trại trẻ khu vực miền núi phía Bắc.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long  trao quyết định Câu lạc bộ Trang trại trẻ khu vực miền núi phía Bắc cho Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bồ Xuân Tân