Dự án thí điểm 600 trí thức trẻ tại Yên Bái: Cần mạnh dạn, dám nghĩ dám

11:46 16/09/2013     2035

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Yên Bái đã có buổi làm việc với 10 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND các xã nghèo thuộc Dự án 600 tại huyện Trạm Tấu.
Sau gần 2 năm công tác, các đội viên đã cơ bản bắt nhịp được với những nhiệm vụ được phân công và đều nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ đảng, chính quyền và bà con ở cơ sở. Nhiều đội viên đã tích cực, chủ động gặp gỡ, trao đổi với người dân địa phương để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân với những kết quả đáng ghi nhận, như: vận động được 30 hộ gia đình không cho con tảo hôn; 13 hộ gia đình có người mất không để lâu trong nhà và có áo quan khi chôn cất tại xã Xà Hồ, Tà Xi Láng; trồng trên 300 ha cây Sơn tra tại xã Bản Công, xã Bản Mù; đưa vào trồng thử nghiệm “Cây dược liệu” có giá trị kinh tế cao trên địa bàn xã Phình Hồ”...

sx
Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt trí thức trẻ

Các tri thức trẻ cũng đã bày tỏ những khó khăn vướng mắc trong quá trình công tác tại cơ sở, như: việc triển khai các dự án, chương trình còn thiếu vốn, thời gian trải nghiệm tại cơ sở ít nên chưa có kinh nghiệm trong việc lãnh chỉ đạo, tham mưu với cấp ủy cơ sở còn nhiều hạn chế...

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn mong muốn, mỗi đội viên dự án cần nỗ lực trong nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm, thường xuyên xuống địa bàn, tìm hiểu tình hình, tâm tư nguyện vọng của dân, làm tốt công tác dân vận.

“Cần mạnh dạn, dám nghĩ dám làm trong việc thực hiện các nhiệm vụ, đề án phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để xóa đói giảm nghèo tăng thu nhập cho người dân” – đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm đề nghị.