Tuổi trẻ CAND phát huy vai trò xung kích, hướng về cơ sở

08:44 19/01/2021     1188

3 Phong trào   ĐTN: Năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công an tiếp tục gặt hái được những kết quả vững chắc. Các nội dung công tác trọng tâm được quan tâm triển khai bài bản. Tuổi trẻ toàn lực lượng đã phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ lớn, đặc biệt là các hoạt động hướng về cơ sở.

Ngày 18/1, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị (Bộ Công an); Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực TƯ Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

 

Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 thể hiện rõ, thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Bộ Công an tiếp tục gặt hái được những kết quả vững chắc. Các nội dung công tác trọng tâm như công tác giáo dục chính trị tư tưởng; các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên thanh niên được triển khai bài bản; công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm đúng mức, đảm bảo đúng quy định và định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Chủ động, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Công tác thông tin, tuyên truyền về hình ảnh của lực lượng CAND được thực hiện tốt, đã tích cực ứng dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội…

 

 

Bên cạnh các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tuổi trẻ toàn lực lượng đã phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ lớn: bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp bộ Đoàn đã tổ chức in 2.500 poster tuyên truyền, tổ chức 35 đội thanh niên xung kích làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ra vào trụ sở các đơn vị; trang bị, cấp phát miễn phí 45.000 khẩu trang y tế, 24.000 chai nước rửa tay cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân; tham mưu kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ phương án triển khai các địa điểm cách ly tập trung do Bộ Công an quản lý với tổng giá trị huy động được qua các hoạt động là hơn 3,6 tỷ đồng tiền mặt và lượng vật tư y tế, hóa chất, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trị giá 3,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã triển khai đợt cao điểm xung kích khắc phục hậu quả thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường hơn 10.000 lượt đoàn viên tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người bị nạn; sơ tán người, tài sản và tuần tra bảo vệ tài sản của nhân dân trong thời gian sơ tán... Vận động hơn 500 triệu đồng tiền mặt ủng hộ trực tiếp cho Công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi nhằm mua sắm, bổ sung phương tiện, trang thiết bị, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; vận động cán bộ, chiến sĩ, các nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt cho nhân dân các địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề với tổng giá trị nguồn lực là hơn 3 tỷ đồng.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn tặng các đơn vị

 

Với những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên, riêng trong năm 2020 có 1 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, 1 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, 25 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 99 tập thể, 117 cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Cùng với đó, nhiều tập thể, cá nhân đã tham gia và đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi do các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Tổng kết năm 2020, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tiếp tục được Trung ương Đoàn biểu dương và tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

 

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh văn phòng TƯ Đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị xuất sắc

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiếp tục tập trung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung của Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, những chủ trương, Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Phát huy cao độ vai trò xung kích của thanh niên Công an trong các lĩnh vực công tác; tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn và đăng ký thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, trong đó tập trung vào các công trình, phần việc góp phần giải quyết các khâu yếu, việc khó, việc mới của đơn vị.

 

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn phát biểu chỉ đạo tại chương trình

 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa xã hội, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng theo chỉ đạo của Bộ Công an và Trung ương Đoàn; tăng cường các hoạt động tuyên truyền về các hoạt động của thanh niên Công an, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Từng cấp bộ Đoàn phải xây dựng được các kế hoạch, hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ đoàn viên thanh niên học tập nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, tiếng dân tộc thiểu số; chú trọng việc định hướng, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên tích cực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu, học tập, hướng tới mục tiêu xây dựng được lớp thanh niên công an ưu tú, có đủ năng lực, trình độ để phối hợp với lực lượng an ninh, cảnh sát các quốc gia trên thế giới thực hiện các nhiệm vụ quốc tế.

Đặc biệt trong năm 2021, Đoàn Thanh niên Bộ Công an cần phối hợp chặt chẽ với Hội Phụ nữ Bộ Công an, Công đoàn CAND tham mưu hoàn thiện, triển khai Đề án mô hình và tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách của các đoàn thể chính trị xã hội trong CAND sau khi được Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương phê duyệt.

 

 Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị xuất sắc năm 2020 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an

 

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; nhiều tập thể đoàn tiêu biểu được các cấp khen thưởng.

 

Các đơn vị xuất sắc nhận Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.
    

 

Bảo Anh