Nghệ An: Hiệu quả các phong trào thi đua trong tuổi trẻ CAND

07:15 31/05/2021     607

3 Phong trào   ĐTN: Những năm qua, trải qua các giai đoạn lịch sử, thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua của lực lượng Công an nhân dân (CAND) dưới những tên gọi, nội dung và hình thức biểu hiện khác nhau vẫn phát triển liên tục theo dòng chảy của lịch sử.

Đó là động lực để cán bộ, chiến sĩ CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự, an toàn xã hội. Từ những ngày đầu cách mạng đến thời kỳ cả nước tiến hành cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong hoàn cảnh muôn vàn khó khăn, gian khổ, phong trào thi đua trong CAND luôn được duy trì, là động lực tinh thần to lớn, động viên cán bộ, chiến sĩ lập nên những chiến công xuất sắc, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng.

 

Đoàn TN Công an tỉnh hỗ trợ người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện quyền cử tri.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động, cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An đã dấy lên nhiều phong trào thi đua. Đặc biệt, có những phong trào thi đua phát triển suốt cùng lịch sử những năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND: phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “CAND Vì dân phục vụ”. Các phong trào này luôn là trọng tâm, được phát triển một cách liên tục, khơi dậy nhiệt tình cách mạng, ý chí chiến đấu, tấn công tội phạm, lập công xuất sắc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đoàn viên, Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CAND, đưa phong trào đi vào nền nếp, có chất lượng. Trong ngày hội toàn dân đi bầu cử 23/5/2021 vừa qua, hình ảnh các đoàn viên, thanh niên CA tỉnh Nghệ An giúp đỡ những người lớn tuổi, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến điểm bầu cử được lan toả trên nền tảng mạng xã hội ở tỉnh Nghệ An và được nhân dân đánh giá cao....

Sáng ngày 25/5/2021, trong thời tiết mưa to, Tổ công tác Đội CSGT - TT, Công an thị xã Thái Hoà đang làm nhiệm vụ tại km52+800 QL 48D địa phận xóm Phú Mỹ, xã Tây Hiếu phát hiện người dân đi xe máy bị áo khoác nắng quấn vào bánh sau xe, có thế gây tai nạn và không thể di chuyển, các Đoàn viên CSGT đã kịp thời hỗ trợ vận chuyển đến điểm sửa xe để đảm bảo an toàn....

Đặc biệt, Công trình nhà bán trú cho các em học sinh tại trường tiểu học Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn khởi công từ tháng 3/2021 do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Kỳ Sơn và nhà trường hỗ trợ thi công đã hoàn thành. Công trình ý nghĩa để có thêm chỗ ăn, nghỉ cho các em học sinh miền núi rẻo cao vui bước tới trường.

Ngoài những hoạt động thiết thực hướng về nhân dân, Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần các đồng nghiệp, đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ.

 

Cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An thi đua mỗi ngày một việc làm tốt vì nhân dân phục vụ”

 

Đoàn viên thanh niên chi đoànpphòng cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức làm nước ép hoa quả và chuẩn bị một số phần quà để tặng cho các tổ làm căn cước công dân tại bộ phận một cửa Công an tỉnh, đội tàng thư căn cước công dân và các tổ làm CCCD lưu động trên địa bàn thành phố Vinh và địa bàn huyện Diễn Châu.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã tặng quà và động viên gia đình đồng chí Thượng úy Lê Văn Ánh, công tác tại Đội Tổng hợp - Công an thị xã Hoàng Mai. Nhiều năm gần đây, ông bà nội trên 90 tuổi của Ánh sức khỏe giảm sút, thường xuyên đau ốm. Căn nhà xây dựng từ những năm 90 của thế kỉ 20 cũng đã xuống cấp, nhiều hạng mục hư hỏng, không thể sử dụng. Thấu hiểu khó khăn của đồng chí Ánh, với tinh thần "đối với đồng đội phải thân ái, giúp đỡ', đoàn thanh niên Công an tỉnh đã vận hỗ trợ đồng chí Ánh khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Xúc động trước sự quan tâm của Đoàn thanh niên Công an Nghệ An, Thượng úy Lê Văn Ánh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của đồng đội và hứa quyết tâm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những kết quả của phong trào thi đua yêu nước suốt những năm qua đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại của đất nước; được Đảng, Nhà nước và nhân dân biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao.

Với tinh thần “Càng khó khăn thì càng phải thi đua” và khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND quyết tâm vượt khó vươn lên, dũng cảm chiến đấu, không quản hy sinh, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ mình trong sạch, vững vàng, luôn "Tuyệt đối trung thành với Đảng - tận tụy với dân - vì nước quên thân - vì dân phục vụ", hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Kiều Khanh