Gặp mặt, tặng quà Tết cho cán bộ cơ quan T.Ư Đoàn có hoàn cảnh khó khăn

22:52 22/01/2021     737

3 Phong trào   ĐTN: Nhân dịp sắp đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều ngày 22/01, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Gặp mặt, động viên cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn.

 

Đồng chí đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự chia sẻ, động viên đối cán bộ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách là truyền thống lâu đời, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là mỗi khi Tết đến xuân về thì tinh thần ấy càng được phát huy mạnh mẽ.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao tặng quà cho cán bộ trực thuộc Trung ương Đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phía Bắc

 

“Đảng, Nhà nước và các cơ quan đoàn thể luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân nói chung và đời sống của cán bộ, công chức, người lao động nói riêng; trong đó  đặc biệt quan tâm, chăm lo cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là sự chia sẻ, động viên về mặt tinh thần, giúp người lao động có một cái Tết đủ đầy hơn”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của công đoàn các cấp trong cơ quan đã kịp thời quan tâm, chăm lo cho đời sống người lao động. Đặc biệt là trong năm 2020, điều kiện kinh tế xã hội của đất nước có rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, thiên tai lũ lụt ở Miền Trung. Do đó, đời sống cán bộ công nhân viên người lao động tại những doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ gặp nhiều khó khăn.

“Trong bối cảnh khó khăn như vậy, trong khi các đơn vị khác phải cắt giảm nhân sự do thiếu việc làm, nhưng các đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn vẫn khắc phục được khó khăn, việc làm của người lao động không bị ảnh hưởng, thu nhập của người lao động vẫn được đảm bảo ở mức độ tối thiểu, tuy có suy giảm so với những năm trước, nhưng đó là sự nỗ lực cố gắng rất lớn của công đoàn cơ sở với thủ trưởng các đơn vị, công đoàn cơ quan với thủ trưởng cơ quan", Thủ trưởng cơ quan Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã gửi những lời chúc mừng năm mới 2021 đến các đồng chí cán bộ, nhân viên tham dự buổi gặp mặt, cùng người thân trong gia đình với nhiều niềm vui, thành công mới.

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, Thủ trưởng và BCH Công đoàn cơ quan đã trao quà cho 11 đồng chí là cán bộ, viên chức, công nhân và người lao động một số đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn. Sau buổi gặp mặt này, BCH Công đoàn cơ quan sẽ chia thành nhiều đoàn tới thăm hỏi và tặng quà trực tiếp tại các đơn vị đối với 30 trường hợp cán bộ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác. Mỗi suất hỗ trợ trị giá 1,3 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và một phần quà với những đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống.

Ngoài ra, Công đoàn cơ quan còn đề xuất với Công đoàn Viên chức Việt Nam xem xét tặng quà cho 15 trường hợp cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của một số đơn vị lao động sản xuất kinh doanh trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn.

 

Thanh Nga, ảnh: Bảo Anh