Đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên vượt qua khó khăn do dịch bệnh

22:36 02/06/2021     1341

3 Phong trào   ĐTN: Dịch bệnh Covid-19 tác động rất lớn đến đời sống thanh thiếu nhi, đặc biệt nhiều thanh niên mất việc làm. Đồng chí Ngô Văn Cương đề nghị các đơn vị Cụm Trung du Bắc bộ cần đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, vượt qua khó khăn.

Chiều 2/6, T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2021 Cụm Trung du Bắc bộ. Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2021, bên cạnh hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh, tuổi trẻ cụm Trung du Bắc Bộ còn có triển khai nhiều hoạt động, nội dung sáng tạo, có trọng tâm, có tính hành động cao. Trong đó, nổi bật là các hoạt động hướng về ĐH lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn. Đặc biệt là việc tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ thông tin, mạng xã hội thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng như sự quan tâm của toàn xã hội.

 

 

Đặc biệt trong công tác tuyên truyền và thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 được đầu tư thực hiện thông qua các trang mạng xã hội đạt nhiều hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của thanh thiếu nhi và cộng đồng xã hội.

Việc đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn, tập trung thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Việc thực hiện các phong trào hành động của Đoàn, các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu có cố gắng. Các mô hình, giải pháp có hiệu quả trong hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai hiệu quả với nét nổi bật là những cách làm riêng, sáng tạo của các đơn vị. Công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện tốt, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trẻ hoá, tích cực học tập nâng cao trình độ, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương đánh giá cao sự chủ động, tích cực và sáng tạo của các tỉnh, thành đoàn cụm Trung du Bắc Bộ trong phòng chống dịch bệnh. Đồng chí cho rằng, dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động rất lớn đến đời sống thanh thiếu nhi. Nhiều bạn trẻ rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Vì vậy, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn đề nghị các đơn vị trong 6 tháng cuối năm cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, vượt qua khó khăn. 

Đồng chí Ngô Văn Cương cũng đề nghị, các đơn vị đẩy nhanh triển khai chương hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết ĐH XIII của Đảng, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội cho thanh niên, đây là việc cần làm ngay, có giải pháp, phân công cụ thể đến từng đối tượng. 

 

 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn cũng đề nghị các tỉnh thành đoàn Cụm Trung Du Bắc Bộ tập trung triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh tình nguyện hè 2021, các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hoạt động trồng cây xanh, tham gia khắc phục hạn hán, lũ lụt….

 

Áo xanh có mặt tại mặt trận chống dịch

Phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến tại buổi giao ban cụm Trung du Bắc Bộ, đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang thông tin về tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng tại Bắc Giang. Anh Kiên cho biết, tính đến 19h ngày 1/6, Bắc Giang có 2.526 ca nhiễm; trung bình mỗi ngày số ca bệnh tăng dao động từ 100-150 ca. Đặc biệt, hiện, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có khoảng 60.000 công nhân của các tỉnh, thành đang làm việc. Bắc Giang đang cố gắng giữ chân những công nhân này để họ không về quê mang nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh về các địa phương khác.  

Trong tình hình đó, Tỉnh Đoàn Bắc Giang được xem là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Từ đầu tháng 5 đến nay, Tỉnh Đoàn luôn làm việc đầy đủ quân số và không có ngày nghỉ. Thực tế, theo kế hoạch của T.Ư Đoàn Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè bắt đầu từ tháng 6 nhưng Bắc Giang đã triển khai từ tháng 5. Tỉnh Đoàn và các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc, cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh. “Mặc dù, rất nhiều khó khăn nhưng tổ chức Đoàn đã thể hiện được vai trò của mình. Màu áo xanh thanh niên tình nguyện đã và đang có mặt ở tất cả mặt trận, chiến trường hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch, thu hoạch, tiêu thụ nông sản”, đồng chí Thân Trung Kiên nói.  

Anh Kiên cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thành lập được 574 đội hình thanh niên xung kích tình nguyện. phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh, với sự tham gia 7361 tình nguyện viên. Riêng Tỉnh Đoàn Bắc Giang thành lập 6 tổ gồm 250 tình nguyện viên tham gia vào đội hậu cần nhập dữ liệu xét nghiệm, giám sát và hỗ trợ tư vấn, khai báo y tế, vận chuyển nhu yếu phẩm, xây dựng bệnh viện dã chiến. 

Bên cạnh đó, Bắc Giang cũng kết nối với T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam và các tỉnh bạn đồng hành, hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản, trong đó có dưa hấu, vải thiều. Anh Kiên cho biết, thời gian tới, sản lượng vải thiều tại Bắc Giang dự kiến 150.000 tấn, phải tiêu thụ trong 1 tháng. “Đây là một áp lực lớn đối với Bắc Giang, vì vậy, chúng tôi, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, các tỉnh, thành để người dân Bắc Giang vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này”, anh Kiên nói.

 

Bảo Anh