Tuổi trẻ sáng tạo

Những thanh niên lập nghiệp từ trồng trọt

16:54 - 19/12/2016      1906
Web.ĐTN: Trong những năm qua, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trong đoàn viên thanh niên ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhiều đoàn viên thanh niên đã chọn cho mình hướng lập nghiệp từ trồng trọt và chăn nuôi. Từ việc lựa chọn hướng đi đúng, nhiều thanh niên đã đưa gia đình thoát nghèo vươn lên làm giàu, trờ thành những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào lập thân, lập nghiệp.

Mới nhất

A Gát - Bí thư chi đoàn năng nổ, làm kinh tế giỏi

Web.ĐTN: Sinh năm 1986 trong một gia đình có 8 anh chị em, anh A Gát, dân tộc Rơ Ngao, được người dân ở thôn 4, xã Đăk La, huyện Đăk Hà được biết đến đến bởi ngoài việc là đội trưởng đội cồng chiêng của thôn thì anh còn là một bí thư chi đoàn năng nổ và là gương thanh niên làm kinh tế giỏi với tổng thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm từ cây cà phê.

Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Đoàn viên bị đuối nước khi cứu người

Web.ĐTN: Để ghi nhận tinh thần hết mình xả thân cứu người trong mưa lũ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có quyết định truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" đối với đoàn viên Trần Văn Trung, thôn 6, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên không may bị đuối nước khi đang giúp đỡ bà con nhân dân di dời tài sản trong mưa lũ.

Người thầy nơi đảo xa với ước muốn trò không thua thiệt đất liền

“Để học sinh trên các xã đảo có kiến thức, giúp các em không bị thua thiệt so với học sinh ở đất liền, đòi hỏi người thầy cần nỗ lực, cố gắng không ngừng.”

Niềm say mê toán học của chàng trai Bình Định

Web.ĐTN: Hành trình đến với Olympic Toán Quốc tế và chiếc huy chương Bạc danh giá là những chuỗi ngày không hề suôn sẻ của Nhật Hoàng khi bị rớt ngay trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh…

Bình Định: Đổi mới và hiệu quả từ lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã

Web.ĐTN: Thông qua việc tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã hoặc chức danh dự nguồn Bí thư Đoàn cấp xã nhiệm kỳ 2017 - 2022, việc tập huấn chuyên môn và kỹ năng công tác cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở của tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được ghi nhận và đánh giá cao.