Khắc phục hậu quả mưu lũ tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên

22:41 25/07/2024     51

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 25/7, trận lũ quét lớn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây đã sảy ra tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Điện Biên đã có mặt tại xã Mường Pồn để phối hợp chỉ đạo, khắc phục hậu quả.

 

Hình ảnh xã Mường Pồn sau trận lũ quét.

 

Trận lũ quét khiến 02 người chết, 05 người đang mất tích,02 người bị thương, ít nhất 10 ngôi nhà bị cuốn trôi, 08 căn nhà đổ sập, 100 nhà dân bị hư hỏng. 

 

Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên chỉ đạo lực lượng đoàn viên tại địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ tại xã Mường Pồn.

 

Chiều cùng ngày đoàn công tác của Tỉnh đoàn Điện Biên do đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên đã có mặt tại xã Mường Pồn tiến hành chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa phương phối hợp với các lực lượng tham gia tuyên truyền vận động người dân nhanh chóng di dời khởi các khu vực nguy hiểm.

Đồng thời chỉ đạo Đoàn thanh niên huyện, xã thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện để ứng phó các tình huống khẩn cấp xảy ra, Đoàn các cấp trong tỉnh tăng cường vận động các nguồn lực xã hội hoá để hỗ trợ người dân xã Mường Pồn sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống./.

 

Thế Phong