Tuổi trẻ ngành GTVT hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông

11:33 04/07/2024     90

3 Phong trào   ĐTN: Với chủ đề “Giọt hồng hy vọng", chương trình năm nay tiếp tục thu hút hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành Giao thông vận tải tích cực tham gia.

Sáng 4/7, tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải (Hà Nội), Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2024.

 

 Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng tham gia hiến máu cùng ĐVTN, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

 

Từ năm 2012 đến nay, Ngày hội hiến máu do Đoàn Thanh niên Bộ, Công đoàn Giao thông Vận tải tổ chức đã thu hút đông đảo người tham gia với hơn 70 đợt hiến máu với khoảng hơn 22.000 đơn vị máu được hiến tặng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giao thông vận tải cho biết: Chương trình hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông được phát động từ năm 2012 đến nay đã tổ chức được 11 lần, phong trào đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đây là hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần cống hiến vì cộng đồng và chủ đề cũng gắn với ngành GTVT nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn vì tai nạn giao thông.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, mỗi năm, ngành y tế cần khoảng hơn 2 triệu đơn vị máu để đáp ứng nhu cầu truyền máu, chữa bệnh, trong đó có nhiều nạn nhân của tai nạn giao thông. Tuy nhiên, thống kê cho thấy mới chỉ có gần 60% nhu cầu trên được đáp ứng.

 

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại chương trình

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại buổi gặp gỡ người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu cứu người, chung tay vì sức khỏe cộng đồng và đặc biệt là những nạn nhân của tai nạn giao thông.

Tư lệnh ngành Giao thông vận tải đề nghị lãnh đạo cấp ủy, các đơn vị và tổ chức Đoàn Thanh niên Bộ tiếp tục phối hợp triển khai thêm nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, đồng thời trang bị các kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông trong cộng đồng.

 

ĐVTN kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu tình nguyện

 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng hy vọng, từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong ngành Giao thông vận tải sẽ trở thành tấm gương sáng, có ý thức tự giác cao và là người tuyên truyền giỏi về an toàn giao thông, góp phần xây dựng, hình thành văn hóa giao thông.

Dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương 12 cá nhân và 11 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện thời gian qua. Trong số đó, có những cá nhân đã hiến máu tới gần 20 lần.

 

Trịnh Lý