Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024-2029

10:58 12/07/2024     514

3 Phong trào   Sau nhiều tháng thi công, 2 căn nhà dành tặng gia đình cựu thanh niên xung phong và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã hoàn thiện và bàn giao cho gia đình sử dụng. Đây là một trong những công trình, phần việc thiết thực của tuổi trẻ huyện Thanh Chương hướng tới Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029, kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam, Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An, Báo Tiền Phong tổ chức khánh thành, bàn giao 2 căn nhà nhân ái cho 2 gia đình là cựu TNXP và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Chương với tổng trị giá 100 triệu đồng.

 

Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024-2029 ảnh 1

Thường trực Huyện Đoàn Thanh Chương (Nghệ An) cùng chính quyền địa phương trao tặng biển tượng trưng bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình cựu TNXP Lê Thị Khai.

 

Trước đó vào tháng 1/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An, Báo Tiền Phong, Huyện Đoàn Thanh Chương (Nghệ An) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái cho cựu TNXP Lê Thị Khai (trú xã Thanh Lâm, Thanh Chương) và gia đình bà Bùi Thị Hoa (trú xã Thanh Xuân, Thanh Chương) có hoàn cảnh khó khăn.

Cựu thanh niên xung phong Lê Thị Khai (trú xã Thanh Lâm, Thanh Chương, Nghệ An) có 2 người con đã lớn tuổi song đều ảnh hưởng di chứng thần kinh. Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng bà vẫn cố gắng bươn chải nuôi các con trong căn nhà dột nát. Còn bà Bùi Thị Hoa có cuộc sống hết sức khó khăn khi phải một mình bươn chải từ mấy sào ruộng để chăm sóc 3 người con. Cuộc sống khó khăn trong khi căn nhà xuống cấp, bà Hoa không có khả năng xây dựng, sửa chữa.

 

Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024-2029 ảnh 2

Trao tặng ngôi nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn Bùi Thị Hoa

 

Trước những hoàn cảnh khó khăn éo le, ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An phối hợp với Báo Tiền Phong, Huyện Đoàn Thanh Chương tổ chức xây dựng 2 nhà ở kiên cố cho gia đình bà Lê Thị Khai và bà Bùi Thị Hoa.

Sau hơn 6 tháng thi công, đến nay cả 2 căn nhà đều đã hoàn thành, đảm bảo cho gia đình bà Lê Thị Khai và bà Bùi Thị Hoa có thể yên tâm sinh sống ổn định để chăm sóc các con.

 

Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024-2029 ảnh 3

 

Khánh thành công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024-2029 ảnh 4

Bà Bùi Thị Hoa và bà Lê Thị Khai gửi lời cảm ơn tới Báo Tiền Phong, ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An, Huyện Đoàn Thanh Chương cùng các cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đã hỗ trợ để gia đình có được căn nhà kiên cố, khang trang, sạch đẹp.

 

 

theo TPO