Quảng Ngãi: Thu hơn 500 đơn vị máu tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện tháng 7

13:43 08/07/2024     496

3 Phong trào   ĐTN: Qua khám sức khỏe, xét nghiệm máu sàng lọc đã thu được 510 đơn vị máu đáp ứng nhu cầu về máu để hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Sáng 6/7, tại Nhà thi đấu Diên Hồng, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện tháng 7 năm 2024.

 

Ngày hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu.

 

Bản thân người tham gia hiến máu được cấp giấy chứng nhận theo mẫu mới của Bộ Y tế, thẻ có giá trị để truyền máu miễn phí bằng lượng máu đã hiến khi có nhu cầu sử dụng máu tại tất cả các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

 

 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin của tổ chức đoàn, hội tại địa phương; sự tuyên truyền vận động của các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc nên ngày hội Hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tinh thần nhân văn sâu sắc.
 

Dương Thành Tuyên