Sơn La: Áo xanh tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ

22:40 25/07/2024     52

3 Phong trào   ĐTN: Tính đến 12h00, ngày 25/7/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sơn La đã chỉ đạo triển khai 182 đội hình thanh niên tình nguyện, huy động 3.780 lượt đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Sau cơn mưa lũ kéo dài từ ngày 22 – 24/7, các địa phương Vân Hồ, Bắc Yên, Yên Châu, Mường La, Thuận Châu, Mai Sơn, thành phố Sơn La đã ghi nhận nhiều thiệt hại về người và của.

 


Trong đó ghi nhận 05 người chết, 01 người bị thương, 06 người mất tích do sạt lở lũ cuốn trôi. Mưa lũ làm thiệt hại 389 ngôi nhà, 06 điểm trường TH, trường Mầm Non bị ngập, 03 tuyến đường giao thông ách tắc, 126 điểm quốc lộ bị sạt lở, 408 điểm tỉnh lộ bị sạt lở, nhiều diện tích hoa màu và lúa mùa cùng hơn 3.500 con gia súc, gia cầm của người dân bị lũ cuốn trôi. 
 


Ngay khi nước lũ vừa rút, bùn lầy dày đặc từng lớp bám lấy toàn bộ nhà cửa, trường lớp, đồ dùng của người dân. Đối mặt với vô vàn khó khăn, đồng hành cùng người dân và chính quyền địa phương, trong lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện tại các địa phương đã có mặt hỗ trợ và nỗ lực khắc phục những hậu quả nặng nề do lũ gây ra.

 


Tính đến 12h00, ngày 25/7/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Sơn La đẩy mạnh triển khai và phát huy vai trò xung kích tình nguyện của 182 đội hình thanh niên tình nguyện, huy động 3.780 lượt đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia phối hợp cùng các lực lượng hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trường học, các hộ dân sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm, tham gia vận chuyển đồ, tài sản cho người dân vùng sạt lở, ngập lụt, hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, tu sửa các tuyến đường giao thông, kênh mương thủy lợi bị sạt lở, xói mòn, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

 


Trong điều kiện không mấy thuận lợi, song những tình nguyện viên trong chiếc áo màu xanh của tuổi trẻ cùng với nhân dân trên toàn tỉnh đã có những hoạt động tích cực, thiết thực ra quân khắc phục hậu quả thiên tai. Những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh đã phần nào giúp người dân khắc phục khó khăn sau thiên tai, sớm ổn định cuộc sống. Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ sẽ luôn sát cánh cùng nhân dân tiếp tục khắc phục hậu quả, giảm thiểu thiệt hại và phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn.

Hoàng Quyên