Từ bỏ thuốc lá bằng cách nào

10:13 12/05/2020     392

Nhịp sống trẻ   Một số người có thể bỏ thuốc lá mà không cần lập kế hoạch. Một số khác cần có kế hoạch để bỏ thuốc. Thực hiện các bước sau để giúp bắt đầu với việc bỏ thuốc lá:

Kiên quyết rằng muốn bỏ thuốc lá: Tránh suy nghĩ về việc nó có thể khó như thế nào. Thay vào đó, hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn khi không có khói thuốc.

Tìm người hoặc nhóm người hỗ trợ: Những người nhận được hỗ trợ từ những người khác trực tuyến, trên điện thoại, với một cố vấn hoặc trong các nhóm có cơ hội thành công cao hơn.

Tập trung vào lý do bỏ việc hút thuốc để cải thiện sức khỏe. Bảo vệ gia đình hoặc tiết kiệm tiền. Những lý do này sẽ giúp bạn kiên trì hơn.

Nói với gia đình và bạn bè về kế hoạch ngừng hút thuốc để nhận hỗ trợ của họ. Nếu họ hút thuốc, hãy có thể yêu cầu họ bỏ thuốc cùng. Việc làm này có thể giúp người cai thuốc có thêm người bạn đồng hành trên hành trình bỏ thuốc lá.

Tìm hiểu về các sản phẩm hỗ trợ bỏ thuốc lá.

Hình dung về những gì bạn mong đợi khi từ bỏ được thuốc lá. Tìm các phương pháp để xử lý cơn thèm thuốc và những căng thẳng tinh thần kèm theo. Hiểu rõ những việc kích thích bản thân hút thuốc và nghĩ về cách đối phó với những vấn đề đó trong thời gian cai thuốc cũng như sau khi cai thuốc thành công.

Đặt đích đến bỏ thuốc vào một thời gian cụ thể: đặt những mục tiêu nhỏ trong vài ngày hoặc vài tuần để hướng tới mục tiêu lớn là loại bỏ hoàn toàn thuốc lá ra khỏi cuộc sống của mình. Đánh dấu ngày trên lịch của bạn. Mục tiêu càng rõ ràng càng dễ thực hiện, đồng thời cũng tạo ra một ngày ý nghĩa để ăn mừng hàng năm.

Tìm đến bác sĩ để được tư vấn. Người hút thuốc nên cho biết họ đang trong quá trình bỏ thuốc và muốn nhận được những thông tin giúp ích. Hút thuốc là một chứng nghiện vật lý. Vì vậy, bác sĩ có thể giúp bạn thiết kế một kế hoạch bỏ thuốc lá hiệu quả nhất./.