Thuốc lá làm nóng - hiện đại vẫn hại sức khỏe như thường

16:13 28/05/2020     573

Nhịp sống trẻ   Những dạng thuốc lá làm nóng dù vẫn có thể khiến người dùng hít phải nhiều hóa chất độc hại như sử dụng thuốc lá thông thường, bao gồm cả các chất gây ung thư và các chất độc gây bệnh tim mạch, hô hấp.

Thuốc lá làm nóng là các sản phẩm dựa vào cơ chế làm nóng ở nhiệt độ trên 200 độ C và có thể giải phóng hơi nước chứa nicotine (gọi là aerosol) mà không cần tạo ra quá trình đốt cháy ở nhiệt độ từ 600 – 900 độ C như thuốc lá điếu truyền thống. Tuy được làm nóng ở nhiệt độ thấp hơn thế nhưng thuốc lá làm nóng khi đốt cháy vẫn có những thành phần gây hại cho sức khỏe giống như với thuốc lá thông thường.

So với thuốc lá điện tử thì thuốc lá làm nóng còn có phần nguy hại hơn. Nếu các sản phẩm thuốc lá điện tử (Vape) chỉ chứa dung dịch hóa học có nicotine thì thuốc lá làm nóng còn chứa cả nicotine và lá thuốc.

Thuốc lá làm nóng chứa chất gây nghiện nicotine cao và cũng có các chất phụ gia không phải thuốc lá có hương vị. Nó có thành phần giống thuốc lá thông thường bao gồm cả chất gây ung thư, các chất độc gây bệnh tim mạch và hô hấp

Các sản phẩm thuốc lá mới nổi như thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng hay shisha không an toàn và không có tác dụng cai nghiện thuốc lá như nhiều nhà sản xuất tuyên bố. Ngược lại, các bằng chứng khoa học cho thấy các sản phẩm này độc hại, làm người dùng nghiện thuốc lẫn nghiện nicotine. Các công ty còn có xu hướng hướng đến nhóm khách hàng là thanh niên.