Thuốc lá điện tử nguy hiểm ra sao

10:09 11/06/2020     454

Nhịp sống trẻ   Đã có rất nhiều nghiên cứu độc lập trên thế giới đã đưa ra những nhận định nhất định, đặc biệt là tổ chức Y tế thế giới cũng đã đưa ra kết luận rằng hiện nay chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá điếu.

Một điếu thuốc lá điện tử hoạt động bằng pin và thả ra liều nicotine bốc hơi để người dùng hít vào. Nó đem đến cảm giác tương tự như khi hít phải khói thuốc lá nhưng không độc hại bằng. Từ một công cụ được giới thiệu là giúp cai nghiện thuốc lá, hay hạn chế việc hút thuốc lá, thì nay thuốc lá điện tử (vape) đang dần bị các nước trên thế giới quay lưng do những tác hại mà nó có thể đem lại.

Đã có rất nhiều nghiên cứu độc lập trên thế giới đã đưa ra những nhận định nhất định, đặc biệt là tổ chức Y tế thế giới cũng đã đưa ra kết luận rằng hiện nay chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá điếu. Và thuốc lá điện tử có khả năng khiến người sử dụng tiếp xúc với các hóa chất, độc tố có thể gây hại tới sức khỏe.

Ngoài ra các sản phẩm thuốc lá điện tử chứa nicotine – một chất gây nghiện trong thuốc lá. Ngoài tính gây nghiện, nicotine có thể tác động đến sự phát triển của thai nhi trong quá trình mang thai và các bệnh tim mạch. Nicotine còn như một chất tác động tạo khối u và liên quan đến hình thành bệnh ung thư, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. “Người ta đã chứng minh rằng, tiếp xúc với nicotine ở trẻ vị thành niên có ảnh hưởng lâu dài tới phát triển của não bộ, tiềm năng dẫn đến những rối loạn về thần kinh. Khuyến cáo trẻ em vị thành niên, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì không sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử có chứa nicotine”.