Thuốc lá điện tử liệu có an toàn hơn thuốc lá thông thường

10:12 14/05/2020     441

Nhịp sống trẻ   Thuốc lá điện tử là loại thuốc lá “giả”, giúp tạo cảm giác như đang sử dụng thuốc lá thật. Loại khói thuốc này không có chứa hắc ín, carbon monoxide và nhiều chất độc hại khác so với loại thuốc lá thông thường, nhưng vẫn có chứa nicotine – một loại hóa chất gây nghiện.

Nhìn chung, thuốc lá điện tử có vẻ an toàn hơn loại thuốc lá thông thường, nhưng không có nghĩa là loại thuốc lá này an toàn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại hóa chất có trong khói thuốc lá điện tử là formaldehyde có liên quan đến ung thư đầu và cổ.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khói của thuốc lá điện tử có thể gây viêm phổi và những phân tử rất nhỏ gây ung thư, vì chúng rất nhỏ nên thường đi sâu vào trong phổi. Loại chất lỏng được tạo mùi cho thuốc lá điện tử cũng là một vấn đề đáng lo ngại – một số loại có thể gây sốc phổi và độc hại cho những mô phổi. Thậm chí hít phải khói của thuốc lá điện tử cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hít nhiều khói thuốc lá điện tử cũng có thể gây nhiễm khuẩn phổi ở những người trẻ tuổi.

 

QM