Thuốc lá điện tử không là một công cụ cai thuốc lá

09:51 05/05/2020     408

Nhịp sống trẻ   Trong các nghiên cứu đã được thực hiện, không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng thuốc lá điện tử giúp người lớn hút thuốc cai thuốc với tỷ lệ cao hơn so với người hút thuốc không sử dụng các sản phẩm này.

Cai thuốc lá là khó. Bất cứ ai đã cố gắng cai hút thuốc hoặc giúp người thân cai thuốc đều có thể mô tả mức độ khó khăn như thế nào. Chúng ta hoan nghênh tất cả những người đã cố gắng cai thuốc, và khuyến khích bất cứ ai vẫn đang cố gắng không nên bỏ cuộc – có thể phải mất nhiều lần để cai thuốc thành công! Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng gia tăng của thuốc lá điện tử, cuộc hội thoại xung quanh việc cai thuốc lá đã thay đổi. Các công ty thuốc lá điện tử thường tiếp thị sản phẩm của họ như một công cụ cai thuốc lá, nhưng chúng ta không thể xác nhận thuốc lá điện tử như một công cụ cai thuốc lá vì ba lý do chính:

  • Thuốc lá điện tử không phải là thiết bị cai thuốc lá được các cơ quan chấp thuận
  • Các nghiên cứu cho thấy là sử dụng cả thuốc lá điện tử và thuốc lá truyền thống trong quá trình cai thuốc là có vấn đề
  • Không có bằng chứng khoa học thuyết phục nào cho thấy thuốc lá điện tử là một phương pháp an toàn và hiệu quả để giảm sử dụng thuốc lá truyền thống ở cấp độ dân số.

Trong các nghiên cứu đã được thực hiện, không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng thuốc lá điện tử giúp người lớn hút thuốc cai thuốc với tỷ lệ cao hơn so với người hút thuốc không sử dụng các sản phẩm này. Ngoài ra, có những mối nguy hại về sức khỏe khác đối với việc sử dụng thuốc lá điện tử, bao gồm độc tính tim mạch từ hương vị điện tử9 và độc tố gây ung thư trong hơi bình xịt thuốc lá điện tử.