Quảng Bình: Tuyên truyền Phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên

14:01 10/10/2023     1780

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Ngày 10/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên năm 2023.

 

Phần thi chào hỏi của các đội


Tham dự có đồng chí Đinh Trung Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Quảng Bình; đồng chí Trương Quang Sáng- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên cổ vũ cho các đội thi.

 

Phần thi của các đội thi

 

Cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên năm 2023 được tổ chức nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá; tìm hiểu về thuốc lá và các bệnh liên quan. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động truyền thông của các cấp bộ Đoàn.

 

 

Với ý nghĩa đó, từ khi bắt đầu triển khai, Cuộc thi đã thu hút 10 đội thi đại diện các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong tỉnh tham gia. Trải qua Vòng Sơ loại, đã có 03 đội thi xuất sắc tiến vào Vòng Chung kết: Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Đồng Hới và Đoàn Trường Đại học Quảng Bình.

Tại Vòng chung kết Cuộc thi, các đội đã trải qua các Vòng thi: Chào hỏi; Trả lời kiến thức chung; Sân khấu hoá với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình hành động vì một Quảng Bình không khói thuốc”. Bằng sự tự tin, sáng tạo và tài năng, thông qua các vở kịch, bài hát được dàn dựng, thiết kế công phu, các đội đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, bổ ích, qua đó truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tác hại của thuốc lá, những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc, cách phòng, chống tác hại của thuốc lá, cai nghiện thuốc lá trong cộng đồng...

 

BTC trao giải Nhất cho đơn vị Đoàn khối Các cơ quan tỉnh

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Cuộc thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, nội dung và hình thức phù hợp, đa dạng, phong phú. Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất cho đơn vị Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, 01 giải Nhì cho đơn vị Thành Đoàn Đồng Hới, 01 giải Ba cho đơn vị Đoàn trường Đại học Quảng Bình.
 

Lan Hương