Một số biện pháp giảm triệu chứng ho do hút thuốc lá

10:21 16/09/2020     2734

Nhịp sống trẻ   Dưới đây là một số biện pháp giảm triệu chứng ho do hút thuốc lá mà chúng ta có thể tham khảo.

 

Uống nước: mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước là một cách đơn giản và hiệu quả giúp tạm thời làm giảm cơn ho, làm sạch đờm và dễ thở hơn, uống đủ nước sẽ giúp duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

Súc miệng bằng nước muối: là một cách hữu ích để giảm ho. Nước muối có tác dụng diệt khuẩn và sát trùng. Vì vậy, nhiều người dùng cách này khi bị ho, đặc biệt là với những người hút thuốc.

Ăn tỏi: tỏi là một chất kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên, có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa các chất dinh dưỡng như phốt pho, vitamin C và sắt. Tinh chất tự nhiên của tỏi có thể giúp cơ thể chống lại vi-rút và tránh ho.

Trà xanh: Uống một ly trà nóng mỗi ngày là cách hiệu quả để kiểm soát cơn ho. Các hợp chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp cơ thể làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp như đã đề cập bên trên.

Tinh dầu chiết xuất từ gừng và chanh: có giá trị dược phẩm tuyệt vời. Chúng có thể làm dịu và làm ấm đường hô hấp, do vậy có thể giảm bớt cảm giác khó chịu do ho dai dẳng gây ra.

Nghệ: là một phương thuốc phổ biến trong chữa bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, nghệ có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể do tính chống viêm và chống oxy hóa. Vì vậy, sẽ hỗ trợ phục hồi khi bị cúm và ho, kể cả ho do hút thuốc lá.