Kim loại nặng trong Vape là độc hại

09:53 03/05/2020     491

Nhịp sống trẻ   Ngành công nghệ thuốc lá đã gây thêm hoạ – tạo ra một sản phẩm mà càng nghiên cứu càng tìm ra các tác hại nghiệm trọng. Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra trong thuốc lá, và tinh dầu của thuốc lá điện tử và bình xịt có chứa nhiều kim loại nặng gây ung thư.

Tuy các kim loại nặng khác nhau giữa thuốc lá và vape, mỗi loại đều làm tăng tổng thể nguy cơ ung thư đáng kể cho người hút.

Chúng ta bắt buộc phải bảo vệ mọi người trong những nơi họ có thể tiếp xúc với kim loại nặng độc hại. Những công nhân tiếp xúc với những loại kim loại này trong những nghành như hàn và mạ điện, bắt buộc phải đeo mặt nạ phòng độc nhằm bảo vệ họ hít vào bụi kim loại nặng. Nhưng câu chuyện khác về vape. Những người hút vape hít vào những hóa chất nguy hiểm này, nhưng không có biện pháp bảo vệ nào dành cho họ.

Nhiều nghiên cứu tìm thấy các chất kim loại độc hoại, như cadmi và chì, có trong khói thuốc lá và bình xịt của vape. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy bình xịt vape và tinh dầu thuốc lá có thể chứa một hàm lượng kim loại nặng độc hại hơn so với thuốc lá, bao gồm chromium, mạ kền, mangan và chì.