Không có sản phẩm chưa Nicotin nào là an toàn

16:09 01/06/2020     459

Nhịp sống trẻ   Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước đều khẳng định, không có sản phẩm chứa nicotin nào là an toàn. Khoa học đã cho thấy nicotin dù không phải là chất gây ra các căn bệnh do hút thuốc lá, nhưng vẫn là chất gây nghiện và không thích hợp cho thanh thiếu niên, phụ nữ có thai.

Tương tự các sản phẩm nicotin thay thế: miếng dán nicotin, bình xịt nicotin, ống hít nicotin… mà các bác sĩ vẫn kê toa để giúp bệnh nhân cai nghiện thuốc lá điếu cũng có những tác động khác nhau lên cơ thể.

Nhờ vào tiến bộ công nghệ nên các sản phẩm thế hệ mới không cần đốt cháy, hay tạo khói vẫn đáp ứng được lượng nicotin cho những người hút thuốc lá trưởng thành. Vì thế thuốc lá thế hệ mới được xác định giảm thiểu đáng kể các chất gây hại và có tiềm năng gây hại đối với sức khoẻ người dùng và cả người hút thuốc lá thụ động.

Tính đến nay thuốc lá thế hệ mới đã có mặt trên nhiều quốc gia, trong đó chính phủ các nước như Anh, Nhật, Mỹ đã áp dụng nhiều năm nay như là công cụ giảm thiểu tác hại thuốc lá. Riêng thuốc lá làm nóng đã được cho phép ra mắt tại 57 thị trường, trong đó có Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga…

Dù vậy, so với thuốc lá làm nóng thì thuốc lá điện tử bị đặt ra nhiều hoài nghi hơn vì những trường hợp tử vong liên quan đến sản phẩm này tại Mỹ vào năm 2019. Nhìn vào bề nổi có thể thấy các ca tử vong đến Từ việc sử dụng thuốc lá điện tử, nhưng theo các chuyên gia, những vấn nạn do thuốc lá điện tử gây ra, không phải do dung dịch nicotin mà chủ yếu do việc sử dụng biến tướng các loại hương liệu khác tự chế hoặc mua không rõ nguồn gốc, sai chỉ định đối với loại thuốc lá điện tử loại hệ thống mở./.