Hút Vape có hại không

16:00 10/06/2020     7008

Nhịp sống trẻ   Trên thực tế vape không hề an toàn như các bạn tưởng, tác hại của nó cũng nguy hiểm không thua kém thuốc lá thông thưởng, bởi trong vape có chưa nhiều tinh dầu, nicotin lỏng, nguyên nhân chính gây ung thư.

Vape một dạng thuốc lá điện tử đang được các bạn trẻ yêu thích. Hút vape vừa được thỏa mãn thích thú, thể hiện sự sành điệu, lại hoàn toàn không độc hại nhưng giúp cai được thuốc lá chính là những mỹ từ mà nhiều bạn trẻ đánh giá về trào lưu mới này. Tuy nhiên trên thực tế vape không hề an toàn như các bạn tưởng, tác hại của nó cũng nguy hiểm không thua kém thuốc lá thông thưởng, bởi trong vape có chưa nhiều tinh dầu, nicotin lỏng, nguyên nhân chính gây ung thư.

Hình ảnh vape tràn lan khắp các Quán cà phê, quán bar không còn quá xa lạ với giới trẻ Hà Nội. Chỉ cần đi một vòng ở đây các bạn sẽ bắt gặp ngay những thanh niên đang hả hê với điều thuốc lá điện tử phun đầy khói. Việc mua bán trao đổi thuốc lá điện tử vape ở đây cũng ngày một rầm rộ hơn, vì không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan chức năng nào. Thậm chí những trang page bán loại thuốc này còn thu hút rất nhiều lượt theo dõi mỗi ngày, điều này có thể cho thấy được độ hot của vape.

Không những thế những chế phẩm phụ như tinh dầu, nicotin lỏng cũng được bày bán tràn lan trên đường phố Hà Nội. Theo giới thiệu thì vape là một dạng thuốc lá điện tử, có thành phần chính bao gồm nước, glycerin, nicotine và hương liệu tạo mùi. Vape tạo cảm giác thật như khi hút thuốc lá thông thường, tuy nhiên lượng nicotin nhẹ hơn so với thuốc lá điếu.

Mặc dù không có chứa nhiều chất độc hại như thuốc lá thông thường, nhưng thuốc lá điện tử vẫn có nicotine, chánh xác hơn là nicotin lỏng, chất này cũng khó khả năng gây độc hại cho người sử dụng. Thậm chí nó còn độc hại hơn gấp nhiều lần so với nicotin trong thuốc lá thường.Chỉ với một lượng nhỏ nicotin cũng đã có thể giết chết con người. Ngoài ra trong thước lá điện tử còn chưa kim loại và các tạp chất khác có thể gây ung thư.

Nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có một cơ quản nào đứng ra giám sát chất lượng và sự lưu hành của thuốc lá điện tử trên thị trường. Thuốc lá điện tử vẫn được quản lý giống như thuốc lá, nhưng khác với thuốc lá, thuốc lá điện tử được quảng cáo công khai và bán tràn lan trên mạng xã hội. Và trên thực tế cũng chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được độ an toàn của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người.