HÚt thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới viêm gan B

16:17 30/07/2020     3870

Nhịp sống trẻ   Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người từ lâu đã dược các nhà khoa học khẳng định. Hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Đối với người bị bệnh gan, hút thuốc lá một trong những nguyên nhân dẫn tới viêm gan và khiến bệnh càng trở nên trầm trọng và nguy hiểm hơn.

Sự nguy hại của việc hút thuốc lá bắt nguồn từ chính độc hại từ khói thuốc, sau khi được hít vào cơ thể đều gây tổn hại với các cơ quan trong cơ thể ở những mức độ khác nhau, là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư và các bệnh khác trong đó có bệnh gan.

Trong khói thuốc chứa nhiều hóa chất không chỉ gây kích thích tới phổi mà nó còn tác động lớn tới gan. Bởi gan là “nhà máy lọc chất độc” ra khỏi cơ thể, khi hút quá nhiều thuốc lá khiên gan phải hoạt động nhiều và gan dễ bị tổn thương hơn với người không hút thuốc. Đặc biệt với những người mắc viêm gan B nếu sử dụng thuốc khiến bệnh càng trở nên trầm trọng và việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Do trong thuốc lá có một hàm lượng nicotin không chỉ gây ảnh hưởng tới gan làm gan phải hoạt động nhiều hơn mà còn nguy hiểm với sức khỏe của con người.

Ngoài ra, hút thuốc còn gây trở ngại và tăng gánh nặng cho hệ tuần hoàn máu trong cơ thể khiến lượng máu không được cung cấp đầy đủ, giảm khả năng miễn dịch, gây ra các bệnh về hô hấp và khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó những người xung quanh mặc dù không hút thuốc, nhưng khói thuốc khi xâm nhập vào cơ thể người lành cũng để lại những hậu quả nguy hiểm cho mọi người.