Hút thuốc lá khi mang thai gây những vấn đề nghiêm trọng

16:18 29/07/2020     826

Nhịp sống trẻ   Hầu hết mọi người biết rằng hút thuốc gây bệnh ung thư và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Và hút thuốc trong khi bạn đang mang thai cũng gây ra vấn đề nghiêm trọng tương tự.

Khói thuốc làm chậm sự tăng trưởng của em bé trước khi sinh. Vì vậy mặc dù được sinh ra đủ tháng nhưng con của bạn có thể vẫn bị nhẹ cân.

Con của bạn có thể bị sinh ra quá sớm (sinh non). Trẻ sinh non thường  gặp có các vấn đề về sức khỏe.

Hút thuốc có thể gây tổn hại đến sự phát triển của phổi và não của bé. Các tổn hại này có thể kéo dài suốt thời thơ ấu cho đến những năm tháng niên thiếu.

Hút thuốc làm tăng gấp đôi nguy cơ chảy máu bất thường trong quá trình mang thai và sinh nở. Điều này có thể khiến cả bạn và con của bạn vào tình huống nguy hiểm.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ con của bạn bị dị tật bẩm sinh, bao gồm sứt môi, hở hàm ếch, hoặc cả hai. Hở hàm ếch là dị hình khe hở ở vùng vòm hầu làm thông nối khoang miệng với khoang mũi. Trẻ bị hở hàm ếch có thể gặp khó khăn khi ăn uống  và có thể cần phải phẫu thuật.

Con của những bà mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai và trẻ sơ sinh phải tiếp xúc với khói thuốc sau khi sinh có nguy cơ bị đột tử sơ sinh cao hơn so với các trẻ khác không tiếp xúc với khói thuốc.

Vì vậy tốt hơn hết bạn hãy bỏ hút thuốc trước khi mang thai. Hoặc bạn đang mang thai, việc bỏ thuốc lá vẫn giúp bạn bảo vệ được sức khỏe của bản thân cũng như con của bạn. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu bỏ thuốc lá.