Cải thiện thâm môi, vàng răng do hút thuốc lá

10:04 02/09/2020     1987

Nhịp sống trẻ   Nếu có thể, bạn hãy bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt; đồng thời thực hiện các phương pháp giải độc cho cơ thể, đặc biệt là nhóm người sử dụng thuốc lá trong thời gian dài hay những người làm việc trong nhà máy sản xuất thuốc lá.

Thâm môi do hút thuốc lá không những làm xấu đi hình ảnh của bạn còn khiến bạn tự ti hơn trong giao tiếp hàng ngày. Sử dụng một số phương pháp tự nhiên lành tính dưới đây để cải thiện:

- Uống đủ nước và giữ ẩm môi: Đây là một phần thiết yếu trong việc lấy lại độ căng mịn cho đôi môi cũng như sắc tố môi.

- Tẩy tế bào chết trên môi thường xuyên: Tẩy tế bào chết trên môi là một phương pháp lâu dài cải thiện tình trạng thâm môi do hút thuốc lá.

- Tránh liếm môi khiến môi ngày càng khô tróc và thâm hơn.

- Làm trắng tại nhà bằng các phương pháp như: sử dụng kem đánh răng làm trắng, miếng dán trắng răng. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến nha sĩ trước khi dùng vì một số chất làm trắng răng có thể khiến răng của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

- Sử dụng một số hỗn hợp từ thành phần tự nhiên như: hỗn hợp nước chanh và nước súc miệng giúp răng trông sáng và sạch hơn. Hỗn hợp bột nở và dâu tây theo tỷ lệ 1/4 thìa cà phê bột nở + 2 đến 3 quả dâu tây rồi đem chải răng khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước để răng trông sáng hơn.

- Hạn chế ăn một số loại thực phẩm như: cà phê, uống coca hay rượu vang vì có thể làm quá trình đổi màu răng diễn ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ hỗ trợ cải thiện, điều tốt nhất để giảm thâm môi vàng răng do hút thuốc lá chính là bỏ thuốc.