5 điều cần biết về thuốc lá điện tử

09:55 02/05/2020     502

Nhịp sống trẻ   Có rất nhiều thông tin sai lệch về thuốc lá điện tử, Juuling và vaping. Đây là những gì bạn cần biết về các sản phẩm gây hại này.

1. Thuốc lá điện tử không được quy định. Các nhà sản xuất thuốc lá điện tử chưa bị bắt buộc tiết lộ các hóa chất trong sản phẩm của họ, nơi thuốc lá được sản xuất, cách sản xuất hoặc các rủi ro về sức khỏe tiềm ẩn mà thuốc lá gây ra.

2. Chúng không an toàn, cũng không vô hại. Thuốc lá điện tử có chứa các hóa chất độc hại, bao gồm một số hóa chất độc hại tương tự có trong thuốc lá thông thường, chẳng hạn như nicotine, formaldehyd và chì.Trong khi các hóa chất độc hại này có thể ở mức thấp hơn so với thuốc lá thông thường, chúng vẫn có hại và có thể gây ra ung thư, dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

3. Chúng  không “chỉ là hơi nước.” Người dùng thuốc lá điện tử không hít vào hay phà ra hơi nước. Thuốc lá điện tử tạo ra một hơi xịt gây ô nhiễm không khí. Hơi xịt là hỗn hợp của nicotine, các hạt kim loại nhỏ, và bao gồm một số hóa chất độc hại giống như trong khói thuốc do người khác hút.

4. Chúng gây nghiện. Thuốc lá điện tử thường chứa nicotine, chất gây nghiện cao. Các mức độ nicotine rất khác nhau trong các sản phẩm, nhưng các thiết bị phổ biến nhất trong giới thiếu niên và thanh niên trông giống như ổ đĩa flash và chất nước tăng cường. Một ống JUUL có thể chứa nhiều nicotine như một bao thuốc lá hoặc 200 hơi hút. Trong khi nhiều người hút thuốc lá thử thuốc lá điện tử vì họ nghĩ rằng chúng là một lựa chọn an toàn hơn hoặc sẽ giúp họ cai thuốc lá, các nghiên cứu cho thấy thuốc lá điện tử không giúp người ta cai thuốc lá. Thay vào đó, người hút thuốc cuối cùng sử dụng cả hai sản phẩm, điều này làm tăng nguy cơ họ bị mắc các bệnh mãn tính.

5. Họ đang thu hút trẻ em. Với hơn 15,500 hương vị,10 một loạt bao bì màu sắc, công nghệ hấp dẫn và quảng cáo lôi kéo, thuốc lá điện tử rất hấp dẫn đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Thuốc lá điện tử và nước điện tử có nhiều loại hương vị kẹo và trái cây, như kẹo anh đào, kẹo bông gòn và sô cô la bạc hà. Những con số không nói dối. Chỉ trong một năm, từ 2017 đến 2018, đã có bảy mươi tám phần trăm gia tăng trong việc sử dụng thuốc lá điện tử trong giới học sinh trung học, với hơn hai phần ba số học sinh trung học sử dụng thuốc lá điện tử đặc biệt chọn thuốc lá điện tử có hương vị.