4 tác hại nguy hiểm của thuốc lá đối với trẻ nhỏ

16:42 29/06/2020     673

Nhịp sống trẻ   Nếu bạn đang có con nhỏ các bậc phụ huynh và người lớn tuyệt đối không hút thuốc trước mặt hoặc những nơi có mặt của con. Hãy dần bỏ thói quen này để có một sức khỏe tốt.

Tác hại của thuốc lá đối với trẻ em

- Hút thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp lên cơ tim của trẻ

- Dễ mắc bệnh hô hấp mãn tính

- Trẻ dễ tử von

- Chức năng hoạt động của phổi giảm sút

Tất cả mọi người hãy cùng hành động không nên thờ ơ hoặc im lặng để cố che chắn cho con bạn trước một người đang hút thuốc. Bạn hãy yêu cầu họ tắt điều thuốc. Bởi chính họ đang là nguyên nhân để gây hại cho chính vợ và con bạn.

Nếu bạn đang có con nhỏ các bậc phụ huynh và người lớn tuyệt đối không hút thuốc trước mặt hoặc những nơi có mặt của con. Hãy dần bỏ thói quen này để có một sức khỏe tốt.

Cách để giảm nguy hại từ khói thuốc lá

Khi ở nhà hãy thực hiện kế hoạch cũng như thói quen một gia đình không hút thuốc. Đồng thời vì sức khỏe của con cái các bậc làm cha, làm mẹ nên ý thức cũng như tự giác việc cai thuốc. Khi có bạn bè tới nhà nên giải thích và đề nghị họ không hút thuốc trong phòng nên đi ra ngoài hút thuốc.

Ở nơi công cộng cần phải thực hiện hành vi cấm hút thuốc nơi đông người để là người có văn hóa. Đồng thời cho trẻ ăn nhiều rau củ quả tươi, đặc biệt là những nhóm giàu vitamin C như đu đủ, cà chua, cà rốt

Cha mẹ cũng nên cho trẻ tập uống nhiều nước đồng thời vận động để ra mồ hôi nhiều để tăng cường hiệu quả đào thải chất Nicotine có trong thuốc lá ra ngoài.