Chiến sĩ Hoa Phượng đỏ "nhí"

08:58 02/07/2024     131

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Dù vóc dáng rất nhỏ bé, chỉ cao vỏn vẹn 1,2 mét và nặng 18 kg, so với bạn bè cùng trang lứa nhưng Nguyễn Hữu Tú - học sinh lớp 11a10, trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận lại nổi bật trong những hoạt động, phong trào của Đoàn trường học.

 

 

Bạn Nguyễn Hữu Tú sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tại vùng ven biển thuộc thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Ngay từ khi trúng tuyển vào Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, em Hữu Tú đã nỗ lực trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Được đánh giá xếp loại Hạnh kiểm tốt và danh hiệu học sinh Khá nhiều năm liền; là thành viên Đội tuyển thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh; đã được tham gia hoàn thành lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024; là nguồn phát triển Đảng viên năm 2025 của Chi bộ trường THPT Nguyễn Huệ.

Trong nhiều năm qua, các Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ”, Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các hoạt động “Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… luôn có sự tham gia nhiệt huyết của bạn Hữu Tú. Tuy rằng, dáng hình nhỏ bé “tưởng chừng như học sinh Tiểu học”, nhưng các hoạt động phong trào Tú đều tham gia đầy đủ và tích cực và được ghi nhận qua những bằng khen, giấy khen của Ban Thường vụ Thị đoàn, Đoàn trường khen tặng.

 

 

Bạn Nguyễn Hữu Tú chia sẻ: “Ngoài việc học tập, đối với em việc tham gia các họat động phong trào của Đoàn Thanh niên đã mang lại thêm nhiều trải nghiệm thực tế, nhiều kỹ năng, nhiều kiến thức bổ ích và đặc biệt là có rất nhiều bạn bè, em hi vọng rằng các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh sẽ tích cực tham gia các hoạt động phong trào của tổ chức Đoàn để trải nghiệm và trưởng thành hơn khi còn ngồi trên ghế nhà trường…”.

Trong thời gian tới, hy vọng rằng bạn Hữu Tú sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, nỗ lực vượt qua kỳ thi tốt nghiệp năm 2025, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và tiếp tục tham gia các hoạt động, phong trào của tổ chức Đoàn bằng sự nhiệt huyết và ý chí quyết tâm của bản thân./.

 

Đào Hùng