Bình Thuận: Thành lập 8 đội hình tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử, công trình văn hóa trọng điểm

08:19 15/07/2024     167

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Chiến dịch Hoa Phượng đỏ năm 2024, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam thành phố Phan Thiết thành lập 08 đội hình tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử, công trình văn hóa trọng điểm với 110 đoàn viên, chiến sĩ Hoa Phượng đỏ tham gia.

Đội hình có nhiệm vụ tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trên địa bàn thành phố bằng các hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các nền tảng khác nhau, bảo đảm tính chính xác về nội dung thông tin và theo sự chỉ đạo của cấp trên.

 

 

Điều đặc biệt, các đội hình đang tiến hành xây dựng video clip về các khu di tích lịch sử, công trình văn hóa trọng điểm của thành phố Phan Thiết không chỉ bằng tiếng việt mà còn sử dụng thêm ngôn ngữ Tiếng Anh để có thể đến gần hơn không chỉ những người con Việt Nam mà còn hướng đến các du khách nước ngoài để hiểu thêm về lịch, văn hóa, con người tại mảnh đất quê hương Phan Thiết, Bình Thuận.

 

 

Trong thời gian tới, mô hình "Chuyển đổi số tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử, công trình văn hóa trọng điểm của thành phố" sẽ được ra mắt bằng cách thông qua mỗi tuần sẽ đăng một video theo định dạng song ngữ Anh - Việt trên các fanpage do Đoàn, Hội, Đội bằng cách xem hình ảnh, clip và qua giọng đọc để người dân, du khách có thể tiếp cận danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử theo hướng đa dạng, cung cấp thông tin trực quan, sinh động và dễ hiểu hơn; tăng cường chia sẻ thông tin, cung cấp mã QR trên fanpage Đoàn thanh niên các cấp để đoàn viên, thanh niên và người dân, du khách ngày càng biết đến các danh lam, di tích tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 8 tuần.

 

 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Phan Thiết trong thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm của Quốc gia, địa phương./.

 

Quỳnh Trân