Bình Thuận: Ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ cấp tỉnh

16:24 12/06/2024     2092

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, sáng ngày 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2024 tại trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Tôn Thất Muộn - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã La Gi; đồng chí Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.. cùng hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên là học sinh THPT trên địa bàn Thị xã La Gi, cũng là các Chiến sĩ tình nguyện “Hoa Phượng đỏ” năm 2024.

 

Đồng chí Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng nguồn lực

 

Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2024, được triển khai thực hiện trong lực lượng học sinh, đoàn viên thanh niên, cán bộ, giáo viên trẻ tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, trong thời gian từ tháng 6/2024 đến tháng 8/2024. 

 

Tặng quà cho các đội hình tình nguyện

 

Một trong những hoạt động nổi bật trong những ngày đầu ra quân Chiến dịch Hoa Phượng đỏ là các hoạt động hỗ trợ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 - 2025, tiếp theo là Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 27 điểm trường tổ chức kỳ thi trên toàn tỉnh.

 

 

Ngay sau sau Lễ ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chuỗi các hoạt động như: Thăm, tặng quà gia đình chính sách; thực hiện công trình “Biển báo phòng, chống đuối nước”; thực hiện “tuyến đường Hoa”; Gặp gỡ, trò chuyện cùng 03 đội hình tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế tại nhà người dân với tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc hơn 55 triệu đồng.

 

 

Thời gian tới, các đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ” trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; các hoạt động uống nước nhớ nguồn; các hoạt động trải nghiệm, trưởng thành, hoạt động vì đàn em thân yêu, chung tay bảo vệ môi trường…..Qua đó, góp phần tạo sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em có không gian lành mạnh để vui chơi, học tập và giải trí; đồng thời là môi trường để giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, giúp các em rèn luyện, trải nghiệm, trưởng thành, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và để lại những ấn tượng trong lòng người dân, góp phần xây dựng nhà trường và xã hội ngày càng văn minh.

 

 

Quỳnh Trân