Bắc Ninh: Ngày cao điểm chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2024

11:09 19/07/2024     253

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 19/7, tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Ngày cao điểm chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2024 với sự tham gia của hơn 100 chiến sỹ tình nguyện “Hoa phượng đỏ” cùng nhiều công trình thiết thực, phần việc ý nghĩa.

 

 

Đồng chí Nguyễn Bảo Đại - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh (áo xanh) trao những phần quà đến đội hình tình nguyện, góp phần động viên khích lệ tinh thần cho các chiến sĩ hoàn thành tốt các phần việc trong chiến dịch năm nay.

 

Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2024 được triển khai thực hiện rộng khắp đến 100% Đoàn các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh. Theo kế hoạch, Chiến dịch diễn ra từ tháng 6 - 31/8/2024 với các nội dung trọng tâm như tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa: thăm hỏi, chăm sóc các gia đình có công với cách mạng, gia đình chiến sĩ; tổ chức hành trình đến các địa chỉ đỏ, các di tích, địa danh lịch sử; các hoạt động tìm hiểu và bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc. Các hoạt động an sinh xã hội: chăm lo người già neo đơn, học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tham gia hỗ trợ thi công các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo; tham gia tổ chức các hoạt động hè, trang bị kỹ năng xã hội, kỹ năng phòng vệ, kỹ năng ngoại ngữ, bổ túc kiến thức cho thanh thiếu nhi.

 

 

Tại Chương trình Ngày cao điểm Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2024, đồng chí Nguyễn Bảo Đại - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã biểu dương tinh thần của các chiến sỹ tình nguyện “Hoa phượng đỏ” và trao những phần quà đến đội hình tình nguyện, góp phần động viên khích lệ tinh thần cho các chiến sĩ hoàn thành tốt các phần việc trong chiến dịch năm nay.

 

 

Ngay sau chương trình các chiến sỹ tình nguyện tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa như: Dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, nơi ăn ở, sinh hoạt của các thương , bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành; ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những câu chuyện ý nghĩa về sự cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà của các thế hệ đi trước.

Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2024 là môi trường bổ ích cho đoàn viên, học sinh rèn luyện, trưởng thành. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và để lại những ấn tượng trong lòng người dân, góp phần xây dựng nhà trường và xã hội ngày càng văn minh./.

 

Trần Thịnh