Yên Bái, Lai Châu: Thế hệ trẻ nguyện noi gương các anh hùng liệt sỹ

10:58 27/07/2017     869

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, tỉnh đoàn Yên Bái và Lai Châu đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).
* Tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng 400 đoàn viên thanh niên đã dâng hương, hoa lên các phần mộ liệt sỹ, hàng trăm ngọn nến lung linh được thắp lên thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc.

gg
ĐVTN thắp hương trước các phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Yên Bái

Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm đã nhấn mạnh “Với truyền thống của dân tộc, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn biết ơn tới những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ Yên Bái nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, triển khai có hiệu quả các phong trào của Đoàn – Hội – Đội”.

Cùng ngày, 9/9 huyện, thị, thành đoàn của tỉnh Yên Bái đã đồng loạt tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp nên tri ân tại các nghĩa trang trên toàn tỉnh thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Dịp này, hưởng ứng Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng", Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cho 1.200 lượt người thuộc gia đình chính sách, thương bệnh binh tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh. Tính đến thời điểm này các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tặng trên 200 suất quà với tổng giá trị trên 70 triệu đồng. Riêng BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Hội doanh nhân tỉnh, Chi nhánh Viettel Yên Bái tặng 105 suất quà trị giá 49 triệu đồng.

Thapwsn
Hàng trăm ngọn nến lung linh được thắp lên thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc

*Tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Lai Châu, đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên đã đến tham gia Lễ thắp nến tri ân, thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc.

Những nén nhang thơm, những ngọn nến hồng đã được dâng lên phần mộ nơi các anh an nghỉ cũng chính là lời hứa của thế hệ trẻ nguyện sẽ noi gương các anh, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước trong thời kỳ mới, phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết một lòng, ra sức thi đua học tập, lao động; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc để trở thành những người vừa hồng vừa chuyên, là những chiến sỹ thi đua trên mọi mặt trận, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng, cao cả của các anh.

Tối cùng ngày, Tỉnh đoàn Lai Châu đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thanh niên xung phong xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ với sự tham gia của đông đảo nhân dân và ĐVTN trên địa bàn./.