Xứng danh “Thủ lĩnh” thanh niên

06:54 08/06/2013     1972

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Anh là người có nhiều đóng góp to lớn cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên lực lượng Công an và tỉnh An Giang, luôn hoàn thành xuất săc mọi nhiệm vụ được giao trong 6 năm đảm nhiệm vai trò “Thủ lĩnh Thanh niên”. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang do anh trực tiếp lãnh đạo từ năm 2007-2013 luôn đạt danh hiệu xuất sắc dẫn đầu trong phong trào Thanh niên tỉnh An Giang.
Anh chính là đại úy Phạm Văn Giang, Phó phòng Công tác Đảng và Công tác Quần chúng, kiêm Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang.

Phạm Văn Giang sinh năm 1980, hiện sinh sống tại phường Bình Khánh, Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Dù đã từng học Trường Đại học Luật, lại chuyển công tác sang nghành Công an nhưng ở đâu anh cũng phát huy năng khiếu ca hát, luôn là “Cánh chim đầu đàn” trong phong trào văn hóa văn nghệ.
Đại úy Phạm Văn Giang (áo trắng, đứng chính giữa) trong hội thi tiếng hát PT-TH tỉnh An Giang
Đại úy Phạm Văn Giang (áo trắng, đứng chính giữa) trong hội thi tiếng hát PT-TH tỉnh An Giang

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Văn hóa, nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”, mặc dù không phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng Phạm Văn Giang luôn tâm niệm phải đem lời ca, tiếng hát của mình phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng và đông đảo quần chúng nhân dân tỉnh nhà. Những bài anh hát chủ yếu để ca ngợi Đảng, Bác Hồ, lực lượng Công an và quê hương An Giang,…

 Trong 6 năm đảm nhiệm vai trò “Thủ lĩnh” Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đại úy Phạm Văn Giang luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh trực tiếp lãnh đạo và tổ chức tốt mọi mặt công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Công an tỉnh. Vì vậy, từ năm 2007-2012, Đoàn thanh niên Công an An Giang luôn đạt danh hiệu xuất sắc và dẫn đầu thi đua Khối Đoàn ngành và Khối Đoàn trực thuộc tỉnh An Giang. Phạm Văn Giang còn trực tiếp tham gia và cá nhân anh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc khác như: đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” trong 2 năm 2008-2009, đạt được nhiều bằng khen của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bằng khen của Trung ương Đoàn ...

Đặc biệt, Phạm Văn Giang đã phát huy được năng khiếu văn hóa văn nghệ của bản thân đóng góp vào thành tích văn hóa văn nghệ của lực lượng Công an và tỉnh An Giang như: đạt 2 huy chương vàng đơn ca trong các kỳ hội diễn nghệ thuật quần chúng Bộ Công an (2007, 2010), huy chương vàng đơn ca Liên hoan tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, Phạm Văn Giang còn trực tiếp viết và dàn dựng một số tiểu phẩm ngắn đạt giải cao trong các kỳ Hội thi, hội diễn của tỉnh và khu vực… Anh luôn gương mẫu đi đầu tổ chức các buổi giáo dục, thuyết phục thanh niên chậm tiến, cảm hóa những người lầm lỗi hoàn lương; tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, Luật hôn nhân, gia đình, Luật phòng, chống Ma túy, Luật phòng, chống HIV/AIDS...

Trong mọi mọi mặt công tác, đại úy Phạm Văn Giang luôn phát huy được tính xung kích, sáng tạo, gương mẫu đi đầu tổ chức thực hiện thành công nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả góp phần cho các hoạt động và phong trào đạt được nhiều thành công trong thời gian qua. Vì vậy, Phạm Văn Giang từng được Đảng ủy-Ban Giám đốc Công an tỉnh thăng quân hàm vượt cấp trước 2 năm từ trung úy lên thượng úy. Năm 2012, được sự tín nhiệm Đảng ủy-Ban Giám đốc Công an tỉnh đã bổ nhiệm đại úy Phạm Văn Giang giữ chức vụ Phó phòng Công tác Đảng và Công tác Quần chúng. Trong Đại hội Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017, Phạm Văn Giang còn được cán bộ, đoàn viên tín nhiệm tuyệt đối khi được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với tỷ lệ 100% số phiếu.

Mặc dù đạt được nhiều thành tích xuất sắc như vậy nhưng Phạm Văn Giang không bao giờ thỏa mãn. “Ngọn lửa nhiệt huyết” của người cán bộ Đoàn vẫn còn tỏa sáng và cháy mãi trong anh. Anh tâm sự: “ Là người thủ lĩnh thanh niên tôi luôn dặn mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, tận hiếu với nhân dân, luôn xứng đáng với lời dạy của Bác, với niềm yêu tin của quần chúng nhân dân, xung kích, tình nguyện thực hiện vào khâu khó, việc yếu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Luôn khắc ghi lời Bác dạy lực lượng Công an "Đoàn kết, kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cộng với lòng đam mê, khát khao cống hiến, đại úy Phạm Văn Giang vẫn phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, tích cực xây dựng lực lượng Công an và quê hương An Giang.