Tuổi trẻ Thái Nguyên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

20:48 27/07/2024     478

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 26/7, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ" tại nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Đặng Thế Vinh, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Thái Nguyên; Đđại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố Thái Nguyên cùng hơn 1.600 đoàn viên thanh niên.

 

Các đại biểu tham dự chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm tri ân của Tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những ngọn nến và những nén nhang tri ân đã được thắp sáng tại khuôn viên nghĩa trang trong không khí đầy trang trọng.

 

Đồng chí Đoàn Quang Duy - Bí thư tỉnh Đoàn thắp nén nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và tưởng niệm tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản chân chính đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, một tấm gương sáng ngời về tinh thần vì dân vì nước đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân,Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là một mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, nhưng những giá trị và tư tưởng của đồng chí sẽ luôn sống mãi trong lòng mỗi người Việt Nam, là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu xây dựng một đất nước giàu mạnh, dân chủ và văn minh.

Đoàn viên thanh niên thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ tại  nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đoàn Quang Duy Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: “Thông qua các phong trào tình nghĩa; trách nhiệm, tình cảm của nhân dân Thái Nguyên đối với người có công được thể hiện rõ ràng, cụ thể,góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ trẻ. Thời gian tới, Tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, cũng như tăng cường công tác giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong cộng đồng.

Tại chương trình, Ban tổ chức dành tặng 30 suất quà tri ân tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn thành phốThái Nguyên và tham gia thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang Dốc Lim.

Các đại biểu tặng các suất quà tri ân tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách

 

19h00 cùng ngày, Tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ để đoàn viên, thanh niên thể hiện tấm lòng tri ân tới các anh hùng liệt sĩ và tiếp bước thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.


Phương Thảo